Thứ 4 tuần 24: Đừng cố chấp, ngoan cố

Thứ ba - 17/09/2019 11:24  1025
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXIV TN năm C
(Lc 7, 31-35)

Bài Tin mừng theo thánh Luca (Lc 7, 31-35), Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh chơi đùa của những đứa trẻ ngoài đường phố để sánh ví, đồng thời cũng để lên án thái độ cố chấp, ngoan cố của những người Biệt phái và Luật sĩ.

Những đứa trẻ ngoài phố chơi trò chơi đám cưới hay đám tang với nhau, bên này thổi sáo thì bên kia nhảy múa, bên này hát bài đưa đám thì bên kia đấm ngực khóc than. Tuy nhiên, nhiều khi có những đứa trẻ chỉ muốn người khác phải theo ý mình hoặc do sự cố bất hoà với nhau, thì chúng không đối đáp theo lệ đã quen của trò chơi, khiến cho trò chơi mất ý nghĩa và mất vui. Những người Biệt phái và Luật sĩ cũng có phản ứng không khác nào đám trẻ chơi ngoài phố chợ này. Họ luôn chỉ biết lấy ý mình, bản thân mình làm trung tâm và bắt người khác phải làm theo họ. Nếu như người làm làm sai hoặc trái ý họ thì ngay lập tức sẽ bị lên án và chỉ trích. Chính vì vậy, Chúa Giêsu đã sánh ví họ giống như lũ trẻ ngồi ngoài chợ.

Khi sánh ví như vậy, Chúa Giêsu muốn lên án thái độ cố chấp, ngoan cố của những người Biệt phái và Luật sĩ. Dù thông hiểu Kinh Thánh và chứng kiến những phép lạ, công việc mà Chúa Giêsu đã thực hiện như lời Kinh Thánh tiên báo, nhưng họ vẫn khước từ tin nhận và tìm mọi lý lẽ để không chấp nhận Ngài là Con Thiên Chúa. Họ cố chấp đến mức độ: Ông Gioan Tẩy giả sống đời sống khổ hạnh “không ăn bánh, không uống rượu” thì họ bảo ông bị quỷ ám. Còn Chúa Giêsu sống hòa nhập, gần gũi với mọi người “cũng ăn cũng uống như ai” thì họ lại bảo Người là tên ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi”.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nhiều khi cũng như những người Biệt phái và Luật sĩ xưa, luôn sống với cái tôi và ý riêng của mình, “bưng tai bịt mắt” không tìm kiếm, không lắng nghe và thi hành thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc đời này. Thậm chí, chúng ta còn muốn Thiên Chúa phải làm theo những điều mình ước mong và muốn người khác phải phục vụ mình. Nếu như chúng ta luôn giữ và sống thái độ này trước Thiên Chúa thì chúng ta khó mà có thể đón nhận được ơn cứu độ của Người thương ban. Xin cho mỗi người biết mặc lấy sự khôn ngoan của con cái Thiên Chúa, đó là sự khôn ngoan của trẻ thơ luôn đơn sơ, tin tưởng và phó thác vào Chúa.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay29,743
  • Tháng hiện tại857,520
  • Tổng lượt truy cập69,917,394
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây