Đức Mẹ Lộ Đức

Thứ hai - 10/02/2020 03:10  2046
Thứ 3 tuần V Thường Niên
(Is 66,10-14; Ga 2,1-11)

unnamed 1Bác ái, yêu thương là điểm son của đạo Công giáo. Các Ki-tô hữu nỗ lực sống hiệp nhất và liên đới với nhau qua các sinh hoạt của Hội thánh. Đức Ma-ri-a là mẫu gương sáng chói cho những ai muốn trở nên con cái Chúa bằng việc sống yêu thương. Qua bài Tin Mừng trong lễ Đức Mẹ Lộ Đức, chúng ta cảm nhận sâu sắc về tình yêu thương Mẹ dành cho nhân loại.

Tại tiệc cưới Ca-na năm xưa, Chúa Giê-su, Đức Ma-ri-a và các môn đệ là những vị khách đặc biệt của cô dâu chú rể. Các Ngài đến tham dự để chia sẻ niềm vui với đôi tân hôn và chúc mừng cho hai dòng họ. Hơn thế nữa, khi thấy thiếu rượu, Đức Mẹ đã nói với Đức Giê-su và Người đã hóa sáu chum nước thành rượu ngon. Nhờ phép lạ ấy, niềm vui của tiệc cưới được tăng lên bội phần. Đức Mẹ đã quan tâm, lo lắng và giúp đỡ cô dâu chú rể để niềm vui của họ nên trọn vẹn.

Đức Mẹ đã qua tâm đến những nhu cầu thực tế của con cái mình. Nhu cầu ấy là cái ăn, cái mặc, sự chăm sóc. Khi nghe tin người chị họ E-li-sa-bét mang thai được sáu tháng, Mẹ đã vội vã lên đường đến ở và chăm sóc người chị ba tháng. Mặc dù cũng đang trong giai đoạn thai nghén, nhưng Mẹ vẫn đặt nhu cầu của E-li-sa-bét lên trên và mau mắn mang niềm vui đến cho người chị họ. Tại tiệc cưới, với lòng bác ái rộng mở, Mẹ đã mau chóng nhận ra sự cố thiếu rượu. Mẹ không muốn niềm vui của gia chủ bị giảm nên Mẹ đã nói với Chúa để Người giúp họ.

Đức Mẹ không chỉ quan tâm đến nhu cầu tvật chất của con người mà Mẹ còn thao thức đến phần rỗi của con người. Trong dịp viếng thăm người chị họ, Đức Mẹ không những thể hiện sự quan tâm chăm sóc đối với người chị họ mà Mẹ còn mang Chúa, mang niềm vui cứu độ đến cho gia đình Da-ca-ri-a. Tại tiệc cưới Ca-na, thông qua Mẹ mà cô dâu và chú rể phần nào cảm nhận được niềm vui của tiệc cưới Nước Trời, nơi con người được thông phần sự sống vĩnh cửu với Chúa.

Mẹ đã hiện diện tại tiệc cưới Ca-na, nơi Chúa Giê-su làm phép lạ đầu tiên; Mẹ cũng có mặt trên núi Sọ, nơi con của Mẹ hoàn tất sứ vụ. Mẹ đã đi từ bước đầu cho đến cao điểm của sứ vụ Chúa Giêsu. Mẹ vẫn đi mãi, đồng hành với Giáo Hội, với mỗi người chúng ta trong cuộc lữ hành trần thế. Mẹ tiếp tục chia sẻ niềm vui và âu lo, nâng đỡ và ban ơn cho mỗi con người trong cuộc đời này.

Lạy Chúa Giê-su, Đấng là nguồn cội yêu thương, xin cho chúng con biết chạy đến với Người qua sự che chở và hướng dẫn của Mẹ bởi vì lời của Mẹ có giá trị lớn lao trước Nhan Thánh Chúa. Mẹ đã nói với Chúa Giêsu: “Họ hết rượu rồi” và Mẹ cũng nói với gia nhân: “Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo”. Hãy làm theo lời Chúa, để rượu tình thương không bao giờ vơi cạn trong gia đình, giáo xứ và môi trường chúng ta làm việc. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,115,743
  • Tổng lượt truy cập71,143,500
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây