Đền thờ tâm hồn

Thứ sáu - 08/11/2019 09:06  856
Cung hiến thánh đường La-tê-ra-nô
Ed 47,1-2.8-9.12; Ga 2,13-22

woman going to confessionĐền thờ đối với người Do Thái là nơi Thiên Chúa hiện diện để dân chúng gặp gỡ và kêu cầu Thiên Chúa. Như thế, đền thờ là linh hồn, là sức sống của toàn bộ đời sống tâm linh của người Do Thái, nhưng họ lại đã biến đền thờ thành nơi buôn bán, làm mất đi giá trị thiêng thánh. Đó thực là một trọng tội.

Chúa Giêsu đã thiết lập Giáo Hội, để Chúa luôn ở trong từng thành viên Giáo Hội, để quy tụ muôn người về một mái nhà duy nhất mà thờ phượng Thiên Chúa, để cùng hướng về một mục đích duy nhất là chung hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa. Như thế, Hội Thánh chính là đền thờ Thiên Chúa chờ đợi con người tới để gặp gỡ, để đón nhận ơn Chúa.

Nhờ Bí tích Rửa Tội, mỗi người tín hữu trở nên một ngôi đền thờ thiêng liêng, nơi Thiên Chúa ngự trị. Vì thế, chúng ta đừng quá bận tâm đến những đền thờ vật chất to lớn lộng lẫy huy hoàng mà quên tô điểm cho đền thờ tâm hồn bằng cách tẩy sạch mọi tội lỗi và tính hư nết xấu để luôn tinh tuyền thánh thiện và thấm đầy lòng yêu mến chân thành để nên ngôi đền thờ thiêng liêng nơi Ngài ngự trị.

 
Lạy Chúa, xin cho chúng con thường xuyên dọn sạch đền thờ tâm hồn mình qua Bí tích Hòa Giải để luôn xứng đáng là Đền thờ thanh sạch của Thiên Chúa, để luôn được Thiên Chúa ngự trị và gìn giữ, để ơn Chúa luôn đến với chúng con và qua chúng con đến với mọi người Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay34,599
  • Tháng hiện tại923,063
  • Tổng lượt truy cập70,950,820
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây