Đến mà xem

Thứ sáu - 03/01/2020 04:05  1345
Ngày 04 tháng 01
(1 Ga 3,7-10; Ga 1,35-42)
suy niem ga 1 29 34Là Kitô hữu, chúng ta có sứ mạng sống và loan báo Tin mừng cho những người chưa nhận biết Chúa. Tin Mừng hôm nay cho thấy những mẫu gương soi dẫn cuộc sống loan báo Tin Mừng. Thánh Gioan Tẩy giả không ngần ngại, không tiếc nuối và một cách xác tín, khi thấy Chúa Giêsu, đã dõng dạc xác quyết với hai môn đệ đang đứng với mình: “Đây là chiên Thiên Chúa, Đấng xóa bỏ tội trần gian” (Ga 1,29). Hai môn đệ đó đã tức khắc bỏ thầy Gioan mà đi theo Chúa Giêsu.

Chúng ta cũng thấy được gương của Thánh Anrê tông đồ. Anrê đã đến và xem chỗ Chúa Giêsu ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy (Ga 1,39-40). Trong khoảng thời gian rất ngắn ngủi này, Anrê đã nhận ra Đức Giêsu là Đấng Mêsia, nghĩa là Đấng Kitô. Anrê đã không thể không nói cho người thân của mình là Simon em ông biết.

Có một câu hỏi được đặt ra là: Có bao giờ tôi nói về Chúa Giêsu cho người khác chưa? Có bao giờ cha mẹ đã kể chuyện Chúa Giêsu cho con cái nghe chưa? Có bao giờ mình đã nói về Chúa Giêsu cho người yêu, cho người chồng, cho vợ, hay cho người hàng xóm ngay cạnh nhà mình chưa?

Bên cạnh cách giới thiệu trực tiếp, mỗi chúng ta cũng có thể giới thiệu Chúa cho người khác bằng chính cử chỉ, hành động tốt trong môi trường sống của mình như lời Đức Giáo Hoàng Phaolô VI: “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”.

Chúng ta chưa dám nói trực tiếp về Chúa cho người khác, là vì chúng ta chưa có Chúa nơi mình. Muốn có Chúa nơi mình, chúng ta cần mở lòng đáp trả lời mời gọi của Chúa: “Hãy đến mà xem”. Chúng ta có thể nghe kể rất nhiều về Đức Kitô, nhưng nếu chúng ta không một lần mở trang Thánh Kinh ra để đọc, để lắng nghe, để suy niệm, thì tất cả những gì chúng ta nghe được đều dừng lại ở sự thích thú, tò mò và không có chiều sâu. Chúng ta có thể theo học nhiều lớp giáo lý, nhưng nếu chúng ta không dành thời gian để cầu nguyện, để ngồi bên chân Chúa, để “ở lại trong tình yêu Chúa” thì chúng ta vẫn không thể “gặp Đấng Messia”. Và nếu chúng ta không gặp được Chúa, liệu chúng ta có thể loan báo cho anh chị em sống xung quanh chúng ta về niềm vui có Chúa trong đời, được Chúa yêu thương ?

Nếu ta muốn gặp gỡ Đức Giêsu, chỉ có một cách duy nhất là hãy tìm đến với Ngài và ở lại bên Ngài trong tình thân mật. Kinh nghiệm gặp gỡ Đức Giêsu của Anrê và Gioan phải là kinh nghiệm của mọi người Kitô. Ta phải tìm đến với Ngài và ở lại bên Ngài, phải đích thân mặt đối mặt với Ngài.

Ơn gọi của người Kitô không phải là làm việc cho Chúa, nhưng là được mời gọi để sống thân mật với Ngài trong tình Cha Con thắm thiết, được mời gọi ở bên cạnh Ngài, để Ngài uốn nắn dạy dỗ rồi sau đó mới là làm việc cho Ngài, để Ngài sai đi lên đường rao giảng Tin Mừng trong Nước của Ngài. Rất nhiều khi chúng ta tưởng chúng ta đến nhà thờ vào ngày Chúa Nhật là đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi, nhưng không phải thế. Chúa không mời gọi ta chỉ đi Lễ như trả nợ. Chúa muốn ta thực sự gặp gỡ Người, tiếp xúc thân mật với Người, sống thân thiết với Người trong tình con thảo.

Sứ điệp Tin Mừng hôm nay là lời mời gọi mỗi người suy nghĩ về ơn gọi Kitô hữu của chính mình. Liệu chúng ta có thật sự là một người môn đệ luôn kiếm tìm Chúa từng ngày trong cuộc sống chúng ta? Liệu chúng ta, giữa bộn bề của công việc, biết dành những giây phút quý giá để đến với Chúa, để lắng nghe tiếng Chúa không ngừng thì thầm: “Ta yêu con”, “hãy theo Ta”, “hãy đến để cảm nghiệm tình yêu Ta dành cho con”? Liệu chúng ta có biết quảng đại và sẵn sàng chia sẻ với tất cả mọi người niềm hạnh phúc được làm con Chúa?

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con mau đến với Chúa, ở lại với Chúa, để khi có Chúa, chúng con can đảm và khôn ngoan giới thiệu Chúa cho người khác. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay43,994
  • Tháng hiện tại905,529
  • Tổng lượt truy cập69,965,403
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây