Thứ 4 sau Lễ Hiển Linh: Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!

Thứ ba - 08/01/2019 10:05  1032

Thứ Tư sau lễ Chúa Hiển Linh

Mc 6, 45-52

ghjgTrong tuần lễ Chúa Hiển Linh, qua những bài Tin Mừng hàng ngày, chúng ta tiếp tục được chiêm ngắm việc Chúa Giêsu tỏ mình ra qua các phép lạ. Bài Tin Mừng hôm nay giới thiệu cho chúng ta việc Chúa Giêsu biểu lộ thần tính khi Người ra lệnh dẹp yên sóng gió của biển cả. Hành động này của Chúa Giêsu giúp cho mỗi người thêm tin tưởng, phó thác, cậy trông vào Người mỗi khi gặp thử thách gian nan.

Khi mà các môn đệ của Chúa Giêsu đang trên thuyền giữa biển cả thì sóng gió nổi lên, các ông đã phải vất vả chèo chống, có những khi tưởng chừng như thuyền sắp bị chìm xuống. Chúa Giêsu thấy vậy nên đã đi trên mặt biển để đến với các môn đệ. Khi thấy Chúa đi trên mặt biển mà đến với mình, các tông đồ hoảng sợ la lên vì tưởng là ma. Chúa đã phải trấn an các ông: Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!. Sau đó, Chúa Giêsu lên thuyền và sóng yên biển lặng. Qua đây, chúng ta nhận ra được quyền năng của Thiên Chúa được tỏ lộ trên thiên nhiên. Thiên Chúa biểu lộ quyền năng vì yêu thương con người, trong khi đó lòng tin của các môn đệ và của mỗi người đối với Chúa còn yếu kém bởi “lòng họ còn chai đá”.

Cuộc đời con người thường được ví như cuộc ra khơi đầy sóng gió. Con thuyền cuộc đời cứ chòng chành khiến chúng ta sợ hãi muốn buông trôi theo vòng xoáy của tiền tài, danh vọng hay lạc thú. Khi đó, chúng ta có còn nhận ra sự hiện diện của Chúa trên con thuyền cuộc đời của mình nữa hay không? Trước những sự dữ bủa vây tư bề, cho dù chúng ta đã thực sự cố gắng nỗ lực nhưng vẫn vô vọng khiến cho chúng ta đánh mất niềm tin và thậm chí nghĩ rằng Chúa đã bỏ rơi mình. Vượt lên trên tất cả đòi hỏi chúng ta cần đặt niềm trông cậy và hy vọng vào Chúa bởi “Cho dù cha mẹ có bỏ con, nhưng tình Chúa sẽ theo con suốt cuộc đời.” (Is 49,15). Chúa vẫn sẽ luôn hiện diện để nâng đỡ, ủi an và bổ sức cho chúng ta những khi chúng ta kêu cầu Người.

Ngày hôm nay, Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể vẫn đang hiện diện và rất gần gũi với mỗi người trong cuộc sống. Xin cho mỗi người, mỗi gia đình biết tìm đến với Chúa trong cầu nguyện, suy ngắm và nhất là thường xuyên tham dự Thánh lễ mỗi ngày để Chúa luôn là chỗ tựa nương trong mọi cảnh huống của cuộc đời.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm382
  • Hôm nay80,858
  • Tháng hiện tại741,451
  • Tổng lượt truy cập70,769,208
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây