Thứ 6 tuần 4 PS: Con đường Giêsu

Thứ năm - 16/05/2019 07:14  1108

Thứ Sáu tuần 4 Phục Sinh (Ga 14, 1-6)

Tin mừng hôm nay Đức Giêsu chỉ cho các môn đệ con đường để đến với Chúa Cha, con đường đó chính là con đường Đức Giêsu đã đi để làm mẫu mực cho mỗi Kitô hữu chúng ta noi theo. 

00-00 Chemin de Jésus

Trong cuộc sống mỗi người đều định hướng cho cuộc đời mình bằng những con đường khác nhau. Người thì chọn con đường dễ dãi. Người thì chọn con đường kỷ luật khắt khe quá đáng. Có người thường đứng ở ngã tư mà không định hướng và chọn cho mình một con đường nào. Họ sống theo cảm hứng tự do, cứ mặc kệ để đời mình buông trôi và đến đâu thì hay đến đó. Những người sống theo những chọn lựa như vậy thường không đạt được mục đích của đời mình.

Với người Kitô hữu, chúng ta có một con đường rất cụ thể mà ai cũng được mời gọi bước theo. Con đường đó chính là con đường Đức Giêsu đã đi. Chỉ có con đường của Đức Giêsu mới dẫn đến cùng đích của đời mình là hướng tới cuộc gặp gỡ với chính Thiên Chúa là Cha. Vậy con đường Đức Giêsu đã đi là con đường nào? Thưa đó chính là con đường tình yêu, chia sẻ, tha thứ, chấp nhận mọi hy sinh…Chỉ có yêu thương mới chấp nhận mọi gian khổ, mới dám chia sẻ, mới dám tha thứ. Chính Đức Giêsu đã yêu thương chúng ta cho đến chết, đã chia sẻ gian nan với kiếp người, đã yêu thương và tha thứ, cho dù nhiều khi con người xúc phạm, đã thất tín với Ngài, đã rời xa Ngài nhưng Ngài vẫn mãi không bỏ rơi chúng ta.

Ai trong chúng ta đã từng nghe bài hát với chủ đề: “Con đường Giêsu “ của nhóm lửa hồng. Bài hát này đã phản ảnh rất rõ con đường của Đức Giêsu: “Giữa cuộc đời trăm vạn nẻo đường, xin chọn con đường yêu thương. Đường yêu thương cho ta gặp nhau, cùng chung hướng đến an vui. Chấp nhận nhau dù khác biệt nhau để không còn xa lìa. Sống gần nhau và sống vì nhau, giúp nhau qua khổ đau…”. Khi chúng ta chọn con đường yêu thương tha thứ là chúng ta chấp nhận nhau, cùng nhau vượt qua mọi gian nan, khi đó chúng ta đang đi trên con đường mà Đức Giêsu đã đi và khi qua con đường đó, chắc chắn mỗi chúng ta cũng sẽ lắng nghe được lời mời gọi  Đức Giêsu: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6).

Lạy Chúa, giữa cuộc sống đẫy cạm bãy của thế gian, xin giúp chúng con luôn tỉnh thức để đi đúng con đường mà Thiên Chúa muốn, để qua đó chúng con đạt được mục đích của đời mình đó là gặp gỡ được chính Thiên Chúa Cha, là cùng đích của mỗi người Kitô hữu. Amen.

Vinhsơn Phan, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay18,676
  • Tháng hiện tại846,453
  • Tổng lượt truy cập69,906,327
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây