COME AND SEE = Hãy đến và xem

Thứ năm - 23/08/2018 05:21  984
Thứ Sáu tuần XX: Lễ thánh Batônômêô tông đồ
Ga 1,45-51

download 7Hôm nay, Giáo Hội mừng kính thánh Batônômêô tông đồ, tương truyền gọi ngài là Nathanael. Nathanael được Chúa Giêsu khen: “đích thực là người Israel lòng dạ không có gì gian dối” (Ga 1,47). Chính vì sự thẳng thắn và dựa vào vốn hiểu biết của mình, Nathanael đã khẳng định với Philipphê: “từ Nadaret làm sao có cái gì hay được?” Tuy nhiên, qua hiểu biết và cảm nghiệm rõ ràng từ Đức Giêsu, Philipphê nói: “cứ đến mà xem”.

Nathanael đã vượt qua vốn hiểu biết hạn hẹp của mình để đến với Đấng là cội nguồn của sự khôn ngoan, đã vượt qua định kiến của mình để đến với Đấng thấu suốt lòng mỗi người: “Tôi đã thấy anh trước khi anh đứng dưới gốc cây vả” (Ga 1,50). Và quả thật khi ĐẾN – XEM - Ở LẠI với Chúa, Nathanael đã thấy được những điều mà đúng như Chúa nói với ông trước đó: “Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa” (Ga 1,50).

Cứ đến mà xem” là lời mời Chúa dành cho mỗi người. Theo thánh Batônômêô, mỗi người hãy can đảm bỏ lại những kiến thức hạn hẹp mình có, những định kiến, những lo toan, những bon chen để đến và trao dâng cho Chúa.

Hãy ở lại với Chúa để được cảm nghiệm về tình yêu của Chúa giống như thánh tông đồ Nathanael đã cảm nghiệm để chúng ta cũng được hạnh phúc có Chúa như ngài.

Lời Chúa hôm nay cũng mời gọi ta đến và mang Chúa đến với anh chị em mình như Thánh Batônômêô đã đi và mang Chúa đến cho mọi người, đặc biệt trên đất nước Ấn Độ. Hãy tập nhìn những nhu cầu của anh chị em mình vì đó là sự nhạy cảm của người tông đồ truyền giáo.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin nâng đỡ đức tin còn non kém của chúng con. Xin giúp chúng con biết dành thời gian để đến và ở với Ngài. Xin cho chúng con cảm nghiệm được Ngài, đặc biệt trong Bí tích cực Thánh, để khi đến với Ngài chúng con biết xem lại cách sống của mình, xem lại những gì chính Chúa đã dành cho chúng con để qua đó, chúng con có thể đem Chúa đến cho người khác. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay32,303
  • Tháng hiện tại1,195,074
  • Tổng lượt truy cập71,222,831
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây