Thứ 7 tuần 2 PS: Chúa ở đâu khi con đau khổ?

Thứ sáu - 03/05/2019 18:34  977

Thứ Bảy tuần II Phục Sinh (Ga 6, 16-21)

Khi gặp những khó khăn, đau khổ trong cuộc sống người ta dễ có những nghi ngờ về Thiên Chúa bằng những câu hỏi: Có Thiên Chúa hay không? Nếu thực sự có Thiên Chúa thì Ngài ở đâu khi con người đau khổ? Tin Mừng hôm nay như một bảo đảm vững chắc cho chúng ta rằng: Có Thiên Chúa. Ngài luôn hiện diện với tất cả tình yêu và quyền năng của Ngài. Ngài luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu và sẵn sàng cứu giúp trong mọi cơn gian nan thử thách.

00-00 prier

Quả vậy, Tin Mừng hôm nay kể lại câu chuyện Đức Giêsu để cho các môn đệ thực hiện một cuộc hành trình trên biển một mình khi trời tối. Đang lúc họ chơi vơi trên biển thì cuồng phong nổi lên, biển động mạnh. Đức Giêsu đã đi trên mặt nước mà đến với họ và ngay lập tức biển lặng và họ đã tới bờ. Các môn đệ hoảng sợ, nhưng Đức Giêsu trấn an: “Chính Thầy đây, đừng sợ”. Nói như thế là Ngài chứng tỏ Ngài là Đấng thực hiện được những điều phi thường: hóa bánh ra nhiều nuôi dân chúng, đi trên mặt nước, khiến gió yên lặng.... Ngài chính là hiện thân của tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa giữa loài người. Ngài luôn hiện diện để yêu thương, để nâng đỡ, che chở và giải thoát con người khỏi mọi quyền lực của bóng tối và sự dữ. Ngài luôn có mặt trong mọi biến cố của cuộc sống. Ngài luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu và sẵn sàng giúp đỡ. Ngài chính là chỗ dựa vững chắc, là chuẩn mực tuyệt đối và nơi ẩn náu an toàn cho tất cả mọi người. Ngày hôm nay chúng ta được mời gọi khám phá tình yêu và quyền năng của Ngài trong bí tích Thánh Thể và Lời Hằng Sống, đặc biệt trong tha nhân qua những cử chỉ, lời nói, thái độ cảm thông, tha thứ và yêu thương. Đồng thời Ngài cũng mời gọi chúng ta biểu hiện tình yêu và quyền năng của Ngài đối với anh chị em xung quanh, nhất là những người nghèo: nghèo sức khỏe, nghèo học thức, nghèo nhân phẩm để họ cũng được yêu thương và tôn trọng như Thiên Chúa muốn. Vậy trước những đau khổ khó khăn của tha nhân mỗi chúng ta có đủ cảm thông, đủ thấu hiểu, và đủ tin tưởng để nói với họ: “ Tôi đây, đừng sợ” không? Được như thế cuộc sống sẽ chan hòa niềm vui, sự an toàn đích thực luôn hiện diện và sẽ không còn những cái chết đau lòng vì cô đơn, tuyệt vọng nữa.

Lạy Chúa Giêsu, trước những khó khăn thử thách trong cuộc sống con tường quên đi sự hiện diện đầy quyền năng và yêu thương của Chúa mà chỉ bám vào chính mình nên mới sợ hãi và thất vọng vì thấy mình không thể vượt qua. Xin cho chúng con luôn tin rằng,  Chúa luôn ở với  chúng con trong mọi phút giây và cảnh huống của cuộc đời. Chúa luôn lắng nghe và thấu hiểu, luôn cảm thông và giúp đỡ. Xin cho chúng con luôn nghe được lời chấn an của Chúa: “Thầy đây, đừng sợ” qua sự khích lệ, nâng đỡ của tha nhân. Và ước chi sự hiện diện của chúng con cũng đem lại niềm tin yêu và hy vọng cho tha nhân. Amen. 

Nt. Vũ Hoan, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay43,191
  • Tháng hiện tại1,065,191
  • Tổng lượt truy cập71,092,948
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây