Chúa Giêsu chọn nhóm Mười Hai

Thứ hai - 10/09/2018 05:19  1982
Thứ Ba tuần XXIII
Lc 6, 12 - 19

 
images 3Tin Mừng thánh Luca đã ghi lại một chi tiết rất ý nghĩa trong việc lựa chọn của Chúa Giêsu: “Ngài đi lên núi cầu nguyện”. Chúa Giêsu thường xuyên cầu nguyện (Lc 5,16; 6,12; 9,18.28.29; 10,21; 11,1.22.32.40-46; 23,34.46). Ngài cầu nguyện tha thiết trong những lúc quan trọng (3,21; 9,28-29; 22,41). Lần này, Ngài “thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa”, chứng tỏ việc Ngài sắp làm hết sức quan trọng đối với sứ vụ của Ngài, cũng như đối với toàn thể lịch sử cứu độ. Sự liên kết mật thiết giữa Chúa Giêsu với Chúa Cha trong cầu nguyện và việc chọn lựa các Tông đồ cho thấy tính cách nhưng không của ơn gọi: Thiên Chúa muốn gọi ai tùy ý Ngài và sự lựa chọn không dựa vào tài đức của con người.

Chúa Giêsu đã chọn mười hai Tông đồ làm cộng sự viên thân tín nhất và đặt làm nền tảng cho Giáo hội. Các ông không phải là bậc tài ba xuất sắc, cũng không phải là thành phần ưu tú thuộc giai cấp thượng lưu trong xã hội; Trái lại, các ông chỉ là những dân chài quê mùa dốt nát miền Galilê, có người xuất thân từ hàng ngũ thu thuế, tức là hạng người thường bị khinh bỉ. Từ mười hai người này, Chúa Giêsu đã xây dựng Giáo hội của Ngài. Nền tảng của Giáo hội không phải là sức riêng của con người, mà là sức mạnh của Đấng đã hứa: “Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20). Chính sự hiện diện sinh động và ơn thánh của Ngài mới có thể làm cho Giáo hội đứng vững đến độ sức mạnh hỏa ngục không làm lay chuyển nổi.

Suy niệm việc Chúa Giêsu cầu nguyện trước khi tuyển chọn mười hai Tông đồ, chúng ta được mời gọi nhận ra thân phận yếu đuối bất toàn của chúng ta, đồng thời nói lên niềm tín thác của chúng ta vào tình yêu của Ngài. Chỉ có một sức mạnh duy nhất để chúng ta nương tựa vào, đó là sức mạnh của ân sủng và tình yêu Thiên Chúa. Với niềm xác tín đó thì dù phải trải qua những khó khăn, thử thách, chúng ta vẫn luôn hy vọng rằng tình yêu của Chúa sẽ mang lại những điều thiện hảo cho chúng ta.

Lạy Chúa, chúng con tin và cảm tạ Chúa vì đã thiết lập Giáo hội Chúa trên nền tảng các Tông đồ, để thông ban ơn cứu rỗi cho con người trong dòng lịch sử. Chúa cũng không ngừng mời gọi chúng con tham gia tích cực vào công việc Tông đồ, đó là sứ mạng của người được chọn và sai đi mang Tin mừng cứu rỗi đến cho anh em. Xin Chúa ban cho chúng con ân sủng và tình yêu Chúa, để chúng con thi hành sứ mạng Tông đồ mà Chúa muốn chúng con thực hiện ở mọi nơi và mọi lúc. Amen.

Tác giả: Chân Tâm ​​​​​​​

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay71,080
  • Tháng hiện tại731,673
  • Tổng lượt truy cập70,759,430
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây