Thứ 4 tuần 1 MC: Chúa cảnh báo những kẻ cứng lòng tin

Thứ ba - 12/03/2019 11:07  1097

Thứ Tư sau Chúa Nhật I Mùa Chay

Lc 11,29-32

Chúa cảnh báo những kẻ cứng lòng tin

t4lt1Nhà phi hành gia Gargarin của Liên Xô sau chuyến thám hiểm vòng quanh vũ trụ đã nói rằng: "Tôi đã đi khắp vũ trụ, nhưng không thấy Thiên Chúa ở đâu cả!”. Tâm thức của con người khó có thể tin vào những gì mà họ không nhìn thấy, không hay, không sờ chạm vào được. Thái độ này cũng là thái độ của người Pharisêu thời Đức Giêsu, khi họ nhất mực đòi hỏi Người làm một dấu lạ để họ tin. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã khước từ không những không ban cho họ dấu lạ mà còn lên án mạnh mẽ thái độ này của họ.

Đức Giêsu đã nói với dân chúng rằng: “Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna”. Người đã không thuận theo yêu cầu của họ bởi vì phép lạ Chúa Giêsu làm không phải để thoả mãn tính hiếu kỳ nhưng để cho thấy sứ mạng của mình và qua đó mời gọi họ hoán cải. Chúa Giêsu đã không làm phép lạ nào mà thay vào đó Ngài mời gọi họ hãy đọc lại dấu chỉ của Giona. Giona được Thiên Chúa sai đến cho dân thành Nivivê. Ban đầu ông nghĩ rằng Chúa sẽ dùng ông để làm một dấu lạ thì dân thành mới tin vào sứ mệnh của mình. Nhưng rồi ông thấy rằng chẳng cần phải có dấu lạ nào cả bởi chỉ cần những lời ông cảnh cáo, giảng dạy cũng đã đủ để cả thành sám hối rồi. Như vậy, phép lạ sẽ chẳng có ích gì nếu như họ không lắng nghe, mãi cố chấp và cứng lòng tin.

Ngày hôm nay, con người cũng đang dần đánh mất niềm tin, nhiều khi trách móc sự vắng mặt của Thiên Chúa. Họ muốn được thấy dấu lạ để biết Thiên Chúa còn bên mình. Nhưng họ không biết rằng qua cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã thực hiện một phép lạ cả thể lớn lao nhất dành cho con người rồi. Họ không nhận ra bởi thiếu đức tin, không nhìn lên Thánh giá Chúa để mà hoán cải canh tân đời sống của mình. Sứ điệp Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy nhạy bén với ơn Chúa, để nhận ra một phép lạ mà Ngài đã, đang và sẽ làm trên cuộc đời và trong cuộc sống của chúng ta, đó là tình yêu thương, lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho nhân loại.

Chúng ta đang sống trong những ngày đầu mùa chay, là thời gian thuận lợi để mỗi người nhìn lại đời sống đức tin của mình mà xin ơn hoán cải. Xin ơn hoán cải để chúng ta nhận ra những yếu đuối của bản thân mà biết tin tưởng vào Chúa, tin vào tình yêu tha thứ của Người. Từ đó, chúng ta sẽ nhận được ơn biến đổi đời sống theo ý muốn của Thiên Chúa.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay72,442
  • Tháng hiện tại659,324
  • Tổng lượt truy cập70,687,081
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây