Bỏ hết mọi sự mà theo Chúa

Thứ ba - 04/09/2018 19:29  1240
Thứ Năm tuần XXII
1Cr 3,18-23; Lc 5,1-11

download 3Thiên Chúa là Đấng tạo dựng trời đất, muôn vật, muôn loài trong đó có con người. Mọi sự Chúa dựng nên đều tốt đẹp, nhưng A-đam và bà E-và là tổ tông của loài người đã sa ngã phạm tội nên bị Thiên Chúa phạt mất vẻ đẹp thuở ban đầu. Tuy nhiên, Thiên Chúa không bỏ rơi con người mà mời gọi con người cộng tác vào công trình cứu chuộc của Ngài. Để cứu độ con người, Thiên Chúa đã chọn tổ phụ Ap-ra-ham trong thời Cựu ước và Chúa Giê-su trong thời Tân ước đã chọn gọi các tông đồ. Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Giê-su chọn và gọi Simon Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an làm tông đồ cho Chúa. Các ông đã bỏ mọi sự đi theo Chúa Giê-su. Tại sao các ông lại có một quyết định táo bạo như vậy?
 

Lý do được tìm thấy trong câu truyện “mẻ cá lạ” tại biển hồ Ghen-nê-xa-rét. Sau khi giảng dạy dân chúng, Chúa Giê-su bảo ông Simon Phê-rô chèo thuyền ra chỗ nước sâu, thả lưới bắt cá vì cả đêm thả lưới bắt cá mà các ông không bắt được con nào. Vì vâng lời Chúa Giê-su, ông Simon Phê-rô đã thả lưới và được hai thuyền đầy ắp cá, đến nỗi gần chìm. Thấy vậy, ông Simon Phê-rô và các bạn ở đó đều kinh ngạc, không thể tin vào mắt mình nữa. Vì thế, ông Simon Phê-rô sụp lạy dưới chân Chúa Giê-su và thưa: “Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là người tội lỗi”. Chúa Giê-su bảo ông: “Đừng sợ hãi, từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”.

Như vậy, qua câu truyện, thánh sử Luca rút ra hai đặc tính của người môn đệ: trước hết, ơn gọi là một hồng ân xuất phát từ Thiên Chúa và từ cá nhân. Ông Phê-rô đã được Thiên Chúa tuyển chọn chứ chẳng phải ông tài giỏi đáng được Chúa gọi. Sau cùng, người môn đệ được kêu gọi đi từ cái biết đến cái không biết, rồi biết một cách sâu sắc hơn. Ông Phê-rô biết làm nghề chài lưới, nhưng chưa thể biết rõ làm người môn đệ Đức Giê-su như thế nào. Vì thế, đi đến đâu, hoặc làm một việc gì mà ta không biết luôn là điều sợ hãi. Các môn đệ thường bị cám dỗ quay lại con đường trước kia, nhất là khi họ ý thức đời sống quá khứ của họ đầy tội lỗi. Hiểu được điều đó, Đức Giê-su luôn trấn an các ông: “Đừng sợ hãi, từ đây con sẽ là kẻ chinh phục người ta”.

Lạy Chúa Giêsu, xin gieo vào lòng chúng con những ước mơ lớn lao, những ý tưởng cao cả và xin uốn nắn con người yếu đuối của chúng con, để chúng con biến dấn thân làm chứng nhân Tin mừng tình yêu của Chúa bằng một cuộc sống tốt lành. Xin cho chúng con noi gương thánh Phê-rô nhận ra tình trạng tội lỗi của mình và hân hoan đáp lại tiếng Chúa mời gọi và từ bỏ mọi sự để theo Chúa, amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay20,433
  • Tháng hiện tại848,210
  • Tổng lượt truy cập69,908,084
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây