Yêu thương, con đường về trời của Đức Maria

Thứ sáu - 14/08/2015 12:31  2751
Thánh Gioan Tông đồ đã quả quyết: “Thiên Chúa là tình yêu, ai ở lại trong tình yêu thì ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy” (1 Ga 4,14). Khi tuyên bố tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, Giáo hội xác quyết cuộc đời của Đức Maria là một đời yêu thương: yêu Thiên Chúa hoàn hảo và yêu con người trọn vẹn.
 
Trên hết và trước hết, Mẹ Maria đã dành cho Thiên Chúa Ba Ngôi một tình yêu đặc biệt: đó là tình yêu cao cả của một người mẹ dành cho Ngôi Hai nhập thể; một tình yêu rạo rực, tế nhị của một Hiền Thê đối với Chúa Thánh Thần và một tình yêu thảo hiếu của người con nhỏ đối với Chúa Cha. Bởi đã dâng hiến hoàn toàn và yêu mến tột đỉnh nên niềm hạnh phúc Mẹ được hưởng cũng tột mức; Thiên Chúa cũng ban mình hoàn toàn cho Mẹ với tất cả quyền uy, danh dự và vinh quang.
 
Tình Yêu Thiên Chúa và yêu thương con người là hai mối dây không thể tách rời nơi Mẹ.
 
Có Chúa trong cuộc đời
Cả cõi trời hân hoan
 
Mẹ đã không giữ hạnh phúc cho riêng mình nhưng cố gắng chuyển trao đến muôn người, làm cho không gian cõi trời được mở rộng khi Mẹ đon đả vội vã thăm viếng, giúp đỡ bà Êlisabeth; chia sẻ nỗi lo âu của đôi vợ chồng trẻ nơi tiệc cưới Cana; yên ủi đỡ nâng tinh thần các môn đệ trong cuộc Tử Nạn của Đức Giêsu; thao thức trong nguyện cầu giúp các Tông đồ chuẩn bị đón nhận hồng ân Thánh Thần. Vẫn Trái Tim Dịu Hiền Từ Mẫu đó, Mẹ không ngừng chuẩn bị cho con cái tiến về Trời Mới Đất Mới. Công đồng Vaticanô II xác quyết: “Sau khi về Trời, vai trò của Mẹ trong việc cứu độ không chấm dứt, nhưng Mẹ vẫn tiếp tục liên lỉ cầu bầu để đem lại cho chúng ta những ân huệ giúp chúng ta được phần rỗi đời đời” (LG số 62).
 
Cũng như Chúa Giêsu và cùng với Ngài, Mẹ đang dọn chỗ cho chúng ta. Nhất là  Mẹ không ngừng uốn nắn trái tim chúng ta để chúng ta biết vâng phục ý muốn của  Thiên Chúa như xưa Mẹ đã căn dặn các gia nhân trong tiệc cưới Cana: “Hễ người bảo gì thì hãy làm theo”.
 
Lạy Mẹ Maria, Mẹ được rước lên trời cả hồn lẫn xác như một phần thưởng trọng hậu cho một đời yêu thương Mẹ đã thực hiện nơi trần gian. Xin cho con xác tín rằng: Hạnh phúc được ban cho con người sẽ tùy thuộc vào mức độ yêu thương họ dành cho Thiên Chúa và tha nhân. Ước gì việc mừng lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời hôm nay thúc đẩy chúng con trung thành bước theo Chúa và nỗ lực sống như Mẹ, để một ngày kia chúng con cũng được gặp Chúa, sống mãi bên Ngài trên cõi trời vinh hiển. Amen.

Vũ Hoan, dòng Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay56,234
  • Tháng hiện tại917,769
  • Tổng lượt truy cập69,977,643
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây