Vác thánh giá cuộc đời theo Chúa Giêsu

Thứ tư - 10/02/2016 18:42  1791
 
Thứ Năm sau lễ Tro

Lc 9, 22-25

Tin Mừng hôm nay ghi lại việc Chúa Giêsu loan báo cuộc thương khó lần thứ nhất: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục …(Lc 9,22) và điều kiện đi theo Người “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá hàng ngày mà theo” (Lc 9,23).

Những lời loan báo ấy thật khó chấp nhận với các thính giả thời Chúa Giêsu cũng như con người thời nay. Theo Tin mừng Mátthêu 16,21 và Máccô 8,31, ngay cả Phêrô cũng đã phản ứng mạnh mẽ vì ông chưa hiểu rõ con đường cứu độ của thầy. Dầu người ta chấp nhận hay không thì trong thực tế, Chúa Giêsu đã trải qua con đường thập giá để cứu độ nhân loại. Người đã hoàn toàn vâng phục thánh ý Chúa Cha, chấp nhận đổ máu ra để đền tội thay cho nhân loại. Đó là con đường duy nhất và hiệu quả nhất mà Chúa Cha đã muốn Chúa Giêsu đi qua.

Nếu con đường thập giá là con đường duy nhất Chúa Cha đã chọn cho Chúa Giêsu đi để cứu độ nhân loại thì chúng ta cũng phải chọn con đường vác thánh giá cuộc đời mình. Dù thánh giá đó nặng hay nhẹ, dài hay ngắn, chúng ta phải can đảm vác đi vì chúng ta phải phải vượt qua tội lỗi để tới sự sống đời đời. Tuy nhiên, chúng ta không vác thập giá một mình vì Chúa hứa ban đủ ơn cho chúng ta “ơn Ta đủ cho anh”.

Sống trong năm thánh lòng thương xót, chúng ta được mời gọi làm cho dung mạo lòng thương xót Chúa được rạng ngời trong cuộc đời của chúng ta qua việc giúp đỡ, chăm sóc, chia vui sẻ buồn với những người ốm đau, bệnh tật, già yếu, cô đơn...; gạt bỏ tính ích kỷ, sự thờ ơ lãnh đạm trước đau khổ của tha nhân vì chúng ta được trao cho nhiệm vụ đóng vai là đôi mắt, là cánh tay của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con cùng anh chị em mình cố gắng làm cho thánh giá cuộc đời trở nên nhẹ nhàng hơn bằng việc cảm thông chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau. Xin cho chúng con biết kết hợp thánh giá cuộc đời mình với thánh giá Chúa Giêsu để chúng con được thêm vững mạnh hăng say lập công lành phúc đức hầu đạt được phần rỗi đời đời. Amen. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay34,367
  • Tháng hiện tại1,056,367
  • Tổng lượt truy cập71,084,124
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây