Thứ 3 tuần 2 MV Tình yêu không tính toán

Chủ nhật - 04/12/2016 18:33  1791
Thứ Ba tuần II Mùa Vọng

(Mt 18, 12-14)

Tình yêu thời hiện đại người ta tính toán quá nhiều. Một người con trai yêu cô gái sẽ hy vọng nơi nàng có vẻ ngoài xinh đẹp, duyên dáng, nữ tính và nhà điều kiện. Một cô nàng yêu một chàng trai cũng mong muốn nơi chàng sự ga-lăng (gallant), hài hước, cao ráo, đẹp trai, học thức và nếu được thì con nhà giàu. Thậm chí, những tình cảm thiêng liêng như tình mẫu tử, phụ tử, phu thê, huynh đệ người đời cũng tính toán “Bé thì nhờ mẹ nhờ cha, lớn lên nhờ vợ (chồng), về già nhờ con”.

Trong thời buổi kinh tế thị trường, điều này còn rõ ràng hơn nữa. Nhà kinh doanh thấy lợi ích thì mới đầu tư, mới làm. Cả những chuyện tưởng như rất nhân văn, thiêng liêng cũng bị lợi dụng vì nhu cầu kinh tế. Người ta làm bác ái, bố thí thì cũng muốn đánh bóng tên tuổi, muốn được mọi người biết đến thương hiệu của mình.

Nhưng Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay đã ngược dòng nước mà đi, tình yêu của Ngài là tình yêu không tính toán hơn thiệt. Ngài sẵn sàng bỏ 99 con chiên khác chỉ để tìm con chiên lạc. Ngài không sợ rằng khi trở lại trên tay là con chiên lạc thì 99 con kia lại đâu mất hay bị sói ăn hay sao ? Nhưng có lẽ Người đã để 99 con chiên kia nơi an toàn rồi mới tính đến chuyện đi tìm con thất lạc.

Đó chỉ là hình ảnh Thầy Giêsu dùng để nói về người công chính và người tội lỗi, có lần Ngài nói “Những người khoẻ mạnh không cần gì đến thầy thuốc, nhưng là những người đau yếu. Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi” (Mc 2, 17). Đối với Ngài, 99 người công chính thì không cần “thầy thuốc” mấy nữa, nhưng 1 người tội lỗi lại rất cần. Nhưng Thầy thuốc Giêsu không phải chờ “người bệnh” đến mà chính Người đi tìm để chữa. Tình yêu không có sự so đo, tính toán và thiệt hơn ở đây. Đó là tình yêu hy sinh trọn vẹn cho người mình yêu.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết yêu như Chúa để chúng con cũng biết yêu Ngài và thương mến anh em mình bằng một tình yêu không tính toán, không chỉ mưu cầu lợi ích cho mình. Và khi chúng con làm được như vậy, chắc hẳn thế giới và cuộc sống này sẽ phát triển tích cực và tốt đẹp hơn.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay19,386
  • Tháng hiện tại867,008
  • Tổng lượt truy cập70,894,765
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây