Thứ 4 tuần 30: Hãy qua cửa hẹp

Thứ ba - 25/10/2016 04:04  1227
Thứ Tư - Hãy qua cửa hẹp - Lc 13, 22-30
Đọc bài Tin mừng này, chúng ta thấy Chúa Giêsu không trả lời trực tiếp vấn đề mà người nào đó hỏi Chúa, nhưng Người muốn nói chung cho tất cả mọi người đang vây quanh và cho chúng ta hôm nay khi Người kêu mời họ sự cố gắng: "Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp" (c. 24). Điều Thiên Chúa ưa thích nhất, đó là thay đổi thái độ sống từ con người với những khuyết điểm, yếu đuối, tội lỗi thành con người đạo đức, thánh thiện, yêu thương tha nhân. Chính vì thế, câu trả lời của Người không nói chính xác con số là bao nhiêu, ít hay nhiều, nhưng yêu thương và bác ái mới là quan trọng.

Ông chủ hai lần nói: "Ta không biết các ngươi từ đâu tới". Câu này có ý nghĩa rằng họ không được chọn vì họ làm điều trái với bác ái, yêu thương. Họ không chịu sám hối, họ không thèm đón nhận Tin mừng được loan báo. Họ bị loại khỏi Nước Thiên Chúa, sau khi bị xét xử. Một khi bị loại ra ngoài, họ sẽ nhìn thấy những kẻ tin thật lòng của Ít-ra-en, mà nổi bật là các tổ phụ và các ngôn sứ, đang hưởng bình an và hạnh phúc là những nét đặc thù của Nước Thiên Chúa. Là những kẻ bị loại ra ngoài, họ sẽ còn thấy dân ngoại được hưởng ơn cứu độ. Hạnh phúc và bình an của Nước này được minh họa bằng bữa tiệc mà nơi đó những người được tuyển chọn hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa, Đấng cứu độ họ.

Như một lời kết, bài Tin mừng nhắc lại rằng Nước Thiên Chúa là sự đảo ngược hoàn cảnh con người: "Kìa có những kẻ đứng chót sẽ lên hàng đầu, và có những kẻ đứng đầu sẽ xuống hàng chót" (Lc 13,30) hay là : "Tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên" (Lc 18,14). Kẻ tội lỗi không ăn năn thống hối sẽ đứng ngoài cửa. Còn Thiên Chúa luôn chờ đợi tất cả tội nhân sám hối ăn năn trước khi cửa đóng.

ĐMT, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay42,170
  • Tháng hiện tại478,671
  • Tổng lượt truy cập70,506,428
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây