Thiên Chúa không bỏ rơi ai

Thứ ba - 08/03/2016 18:51  1889
Thứ Tư

Is 49,8-15; Ga 5,17-30

Trong cuộc sống, chẳng có người mẹ nào dám bỏ rơi đứa con do mình mang nặng đẻ đau. Giả như có những ngoại lệ, thì những người mẹ ấy không thực sự còn tình mẫu tử, đã mất hết tấm lòng. Cho dù có người mẹ nào làm thế, thì Thiên Chúa vẫn không bỏ rơi Israel cũng như không bỏ rơi bất cứ người nào.

Không chỉ dành tình thương cho Israel mà Thiên Chúa còn dành tình thương cho toàn thể nhân loại. Tình thương vô biên của Thiên Chúa dành cho nhân loại được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau mà đỉnh cao là Thiên Chúa đã ban Con Một cho nhân loại “Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một cho thế gian không phải để lên án thế gian, nhưng để nhờ Con của Ngài mà thế gian được sống.”

Khi đến trần gian, Đức Giêsu tiếp nối công việc của Chúa Cha là yêu thương phục vụ. Ngài yêu thương phục vụ bằng mạc khải Chúa Cha, mạc khải về tình yêu của Chúa Cha, mạc khải về chính mình để kéo nhân loại về với Chúa “Ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống”.

Ngài không đến để thực hiện ý riêng, nhưng là thực hiên ý muốn của Chúa Cha: ý muốn cứu độ con người. Thấy Chúa Cha mạc khải gì cho Ngài, Ngài mạc khải lại cho nhân loại, thấy Chúa Cha làm gì, Ngài làm cũng làm như vậy “Người con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy”. Chúa Cha làm cho kẻ chết sống lại và trao ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng trao ban sự sống cho ai tuỳ ý. Ngài còn tự nguyện hiến dâng mạng sống để làm vinh danh Chúa Cha và giải phóng con người khỏi nô lệ tội lỗi và sự chết.

Chúa Cha muốn Chúa Con đi con đường thương đau khổ giá, chết chóc để cứu độ nhân loại, người con không từ chối. Trái lại, Ngài đón nhận mọi sự trong tin yêu và phó thác trọn vẹn. Vì thế, Ngài trở thành nguồn ơn cứu độ cho chúng ta, giờ Ngài phải đau khổ và chịu chết là giờ Ngài được tôn vinh và nguồn vui ơn cứu độ được trao ban hoan toàn cho con người.

Thiên Chúa yêu thương nhân loại mãi mãi dù họ là ai, đối xử với Ngài thế nào đi nữa. Không bao giờ Ngài bỏ rơi con người, cho dù người mẹ có bỏ con cái. Ước mong cho mọi người luôn chạy đến với Chúa để được xót thương và tha thứ hầu tìm lại được bình an và niềm vui ơn cứu độ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại953,380
  • Tổng lượt truy cập70,981,137
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây