Ôi! đời sống cầu nguyện giá trị biết bao!

Thứ tư - 17/02/2016 18:32  1350
Thứ Năm tuần I
Et 4,17k-17m.17r-17t; Mt 7,7-12

Mùa Chay thánh mời gọi các tín hữu cầu nguyện liên lỉ, tha thiết trong tin yêu để được Thiên Chúa thương xót tha thứ lỗi lầm và ban nhiều ơn thánh. Lời cầu nguyện liên lỉ và tha thiết trong tin yêu chắc chắn sẽ được Thiên Chúa nhận lời. Ngài sẽ can thiệp để mọi sự trở nên tốt lành cho người tín hữu.

Lời Chúa hôm nay là một bằng chứng cho điều đó. Chính Chúa Giêsu đã khẳng định: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho.” Để cho dễ hiểu, Ngài đã dùng hình ảnh con cái xin bánh hay xin con cá cha mẹ. Một cha mẹ bình thường không bao giờ cho hòn đá khi con xin bánh, không bao giờ cho con rắn khi con xin cá. Thiên Chúa còn rộng lượng yêu thương và khôn ngoan hơn con người bội phần lẽ nào lại không ban cho những kẻ tin tưởng cầu xin người những ơn lành lớn lao hơn những gì con người cầu xin? Do đó, hãy cứ vững lòng tin tưởng cầu xin, người tín hữu sẽ đẹp lòng Thiên Chúa và sẽ có được những ơn lành cần thiết cho mọi hoàn cảnh cuộc sống.

Thật ra bài đọc thứ nhất trích sách Ét-te cũng đã minh hoạ phần nào chân lý ấy. Hoàng hậu Ét-te đau khổ, âu lo, khắc khoải đến chết được vì số phận dân tộc của bà là Israel đang bị đe doạ bởi quan Haman. Bà tìm nương ẩn bên Chúa, tha thiết cầu xin Chúa nâng đỡ bà, can thiệp cho vận mạng của dân tộc bà. Bà đã cầu nguyện, giãi bày tất cả nỗi lòng của bà với Chúa. Quả thật, chính Chúa đã an ủi, đã can thiệp để bà và dân của bà được sống. Thay vì quan Haman thực hiện được ý đồ tiêu diệt Israe thì chính quan Nahaman đã phải chết cách nhục nhã trước mặt bà.

Các tín hữu có đức tin sâu sắc và đời sống cầu nguyện liên lỉ phần nào có kinh nghiệm ấy. Mỗi khi ta gặp niềm vui, ta chạy đến với Chúa để tạ ơn Chúa, niềm vui của ta được nhân lên. Mỗi khi đau khổ, ta chạy đến với Chúa, nỗi đau của ta cũng được vơi đi. Phải chăng đó không phải là sự can thiệp của Thiên Chúa trên cuộc đời ta? Chẳng lẽ đó chẳng phải là giá trị của lời cầu nguyện. Hơn thế nữa, những lời cầu nguyện liên lỉ phát xuất từ con tim còn đưa người tín hữu vào trong mối tương giao thâm sâu với Chúa và như thế là đủ cho cuộc đời .

Đời sống cầu nguyện giá trị biết bao! Chúa không chỉ đáp lời bằng sự động viên, an ủi, khích lệ mà còn hành động trên chính cuộc đời của người tín hữu, nghĩa là Ngài ban cho họ những ơn cần thiết. Ước mong cho mỗi tín hữu ý thức được giá trị của đời sống cầu nguyện mà liên lỉ, bề tâm, tin tưởng cầu nguyện. Chắc chắn Chúa sẽ can thiệp để chữa lành tâm hồn như chính Chúa Giêsu đã dạy: “Vì ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho”.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay56,638
  • Tháng hiện tại998,855
  • Tổng lượt truy cập71,026,612
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây