Ngôi Lời đã làm người

Thứ sáu - 30/12/2016 04:51  2842
Thứ Bảy tuần Bát Nhật Giáng Sinh

1Ga 2,18-21; Ga 1,1-18

Lời Thiên Chúa hứa sẽ ban một Đấng Cứu Thế đã được thực hiện “Ngôi Lời Thiên Chúa đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1,14). Người đem đến cho chúng ta sự sống, ánh sáng, ân sủng và sự thật. Người mang lại cho con người một phẩm giá vô cùng cao quí mà không một thụ tạo nào có được. Người đã trở nên người phàm để chúng ta được trở thành con Thiên Chúa.

Khi trở nên người phàm, là Thiên Chúa, Ngài đã nhận lấy tất cả những gì là mỏng giòn, yếu đuối, giới hạn của con người cho mình và tràn cái vô biên, vĩnh cửu của Ngài sang cho con người. Nơi Đức Giêsu không còn khoảng cách giữa Thiên Chúa và con người, nhưng con người được ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở trong con người. Qua Đức Giêsu, Thiên Chúa không chỉ làm chứng cho tình thương mà còn hiện diện đích thực bằng xương bằng thịt với chúng ta. Nhờ Đức Giêsu Ki tô, Thiên Chúa thấu cảm những gì là khổ đau, là yếu đuối, là lỗi tội nơi chúng ta. Cũng nhờ Đức Giêsu Kitô Thiên Chúa đem đến cho ta niềm hy vọng và sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn.

Ngôi Lời Thiên Chúa đã trở nên người phàm và cư ngụ trên trái đất hơn 2000 năm nhưng ngày hôm nay, Ngài vẫn còn khát khao được nhập thể, vẫn đang tìm nơi để cư ngụ bởi nhiều tâm hồn còn tối, thể giới vẫn còn đầy bóng đêm: bóng đêm của tội lỗi, của hận thù, của gian dối, của bách hại và đủ mọi hình thức tội ác đang có nguy cơ gia tăng mỗi ngày. Phần chúng ta, Ngôi Lời đã thực sự được sinh ra và cư ngụ trong trái tim và cuộc sống  chúng ta chưa? Ánh sáng, ân sủng của Thiên Chúa có chi phối tư tưởng và hành động của chúng ta không? Đón nhận Ngôi Lời chính là đón nhận Lời Chúa, suy niệm trong lòng và làm cho sinh hoa kết trái trong đời sống hằng ngày như Đức Maria.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ của Ngôi Lời Nhập Thể. Mẹ đã cưu mang và sinh hạ Đấng Cứu Thế cho trần gian. Xin Mẹ dạy chúng con biết để cho Ngôi Lời đi vào cuộc đời, để cho ánh sáng và ân sủng Chúa hướng dẫn, ngõ hầu Thiên Chúa thực sự được sinh ra và lớn lên trong con. Xin cho chúng con biết trân trọng bản thân và tôn trọng, yêu thương tha nhân như Chúa đã yêu thương và trân trọng mỗi chúng con. Amen.

Tác giả: Nt. Dòng Trinh Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay60,980
  • Tháng hiện tại1,003,197
  • Tổng lượt truy cập71,030,954
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây