Thứ 3 tuần 2 Luật vị nhân sinh

Thứ hai - 16/01/2017 13:45  1306
Thứ Ba tuần II Thường Niên

(Mc 2, 23-28)

Trong xã hội con người, luật lệ trở nên cực kỳ quan trọng. Xã hội không có luật pháp thì cơ chế đó sẽ loạn. Cuộc sống càng phát triển luật pháp càng được đề cao và chặt chẽ. Thế mới có chuyện, một số nguyên thủ quốc gia của một vài nước khi tuyên thệ nhậm chức thì đặt tay lên cuốn hiến pháp của nước đó để thề hứa trách nhiệm trong thời gian mình tại vị. Có thể nói vai trò quan trọng của luật lệ trong đời sống thì không ai có thể bàn cãi gì nữa.

Nhưng có những thứ luật rất vô lý hoặc không vì cuộc sống con người nhưng vẫn được số đông chấp nhận thì là điều đáng lên án. Luật là cái lý để sống, nhưng con người đâu chỉ sống bằng lý mà phải sống bằng cái tình nữa. Con người không giống những loài khác là ở chỗ có tình cảm. Thiên Chúa là Đấng tạo thành trời đất mà phải xuống thế làm người cũng vì tình yêu nữa là con người sống với nhau.

Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cũng đã lên án luật ngày sa bát của người Do Thái. Họ quá phụ thuộc vào luật và luật vị luật mà thôi. Chúa Giêsu khẳng định luôn cho họ biết rằng luật là vì con người chứ không phải con người là vì luật “Ngày sa bát được tạo ra cho loài người, chứ không phải loài người cho ngày sa-bát. Bởi đó, Con Người làm chủ luôn cả ngày sa-bát”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con được thấm nhuần tình yêu của Chúa để chúng con biết lấy chữ tình mà đối xử với nhau chứ không thể cứng nhắc theo những luật lệ bên ngoài vốn rất khô khan và máy móc. Được như vậy chúng con mới xứng đáng là người và là con Chúa hơn.
 

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm234
  • Hôm nay32,734
  • Tháng hiện tại894,269
  • Tổng lượt truy cập69,954,143
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây