Thứ 3 tuần 2 MV: Lời nói phải đi đôi với việc làm

Thứ hai - 12/12/2016 03:49  1170
Thứ Ba tuần III Mùa Vọng

Mt 21, 28 - 32

Trong xã hội ngày nay, việc nói mà không làm, hứa mà không thực hiện, giới thiệu một đàng thực tế lại một nẻo diễn ra rất phổ biến. Người ta hay đánh lừa nhau khi dùng môi miệng và ngôn từ để khỏa lấp những gì thực tế không đáp ứng được. Những việc này xảy ra thường xuyên nơi những người lãnh đạo, hay việc xuất hiện hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, tệ nạn xã hội, môi trường bị hủy hoại nói theo cách nào đó cũng xuất phát từ điều này.

Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay cũng đã cảnh báo những người chỉ nói mà không làm, hành động chỉ trên môi trên miệng mà không chuyển qua chân tay. Có lần Chúa Giêsu đã nói cách mạnh mẽ hơn: “Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: ‘Lạy Chúa! lạy Chúa!’ là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi”(Mt 7, 21). Đức tin phải có hành động để thể hiện điều tin đó như lời thánh Giacôbê Tông đồ: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2, 17).

Thật ra, đức tin cũng phải được tuyên xưng nơi môi, nơi miệng, nơi những dấu chỉ bên ngoài, vì thế mới có chuyện chúng ta đọc kinh hằng ngày và đặc biệt là tuyên xưng đức tin khi ta đọc Kinh Tin Kính trong Thánh lễ. Nếu chỉ giữ đức tin đó qua lời nói hay những cử chỉ bề ngoài thì đức tin đó trở nên trống rỗng và nông cạn. Nhưng chúng ta vừa tuyên xưng đức tin nơi môi miệng vừa thể hiện sự tuyên xưng đó nơi hành động thì đức tin đó vững bền, sống động và sâu sắc hơn rất nhiều.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho chúng con và dạy chúng con hành động trong đức tin đó, để khi chúng con vừa tuyên xưng Chúa nơi môi miệng thì cũng cho người khác nhận ra Chúa nơi chính cách sống, cử chỉ, hành động của chúng con, và nhất là xin cho chúng con luôn tỉnh thức và biết ăn năn sám hối về lỗi lầm của mình để sẵn sàng đón chờ Chúa đến trong cuộc đời chúng con, đặc biệt trong Mùa Vọng này. Amen.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay54,913
  • Tháng hiện tại586,621
  • Tổng lượt truy cập70,614,378
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây