Thứ 3 tuần 25 Lắng nghe và thực thi Lời Chúa cần biết bao!

Thứ hai - 21/09/2015 11:03  1239
Thứ Ba tuần 25 Thường niên (Lc 8, 19-21)

Chúng ta sẽ rất dễ có cảm giác Đức Giêsu có những lời nói táo bạo, hoặc có thể cho rằng Đức Giêsu coi thường Đức Maria là mẹ của Người. Thật ra không phải thế bởi vì có ai đã nghe và thực thi lời Chúa trong đời sống bằng mẹ Maria? Không chỉ lắng nghe, ghi nhớ, suy đi ngẫm lại trong lòng mà Mẹ còn thể hiện việc thực hành Lời Chúa cách tốt nhất qua mọi giây phút của đời sống. Vậy Đức Giêsu không chối bỏ Mẹ Maria là Mẹ của Người mà đúng ra là Người đang tôn vinh Mẹ trước mọi người.

Khi ca tụng Mẹ Maria trong việc thực thi lời Thiên Chúa, Đức Giêsu muốn cho chúng ta thấy giá trị của việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Khi lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong đời sống, chúng ta có thể trở thành người nhà trong gia đình của Đức Giêsu. Sự rộng mở để đón nhận mọi người vào gia đình của Đức Giêsu như thế quả là một ân phúc lớn lao cho mọi người. Không chỉ có mẹ Maria hay những anh em họ hàng thân thích của Đức Giêsu mới là Mẹ và anh em của Người, mà mọi người đều có cơ hội là Mẹ và anh em của Người khi nghe và thực hành Lời Chúa.

Thật ra, trên nguyên tắc chúng ta đã là người nhà của Đức Giêsu khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, nhưng chúng ta cần thực thi lời Chúa thì chúng ta mới thực sự trở nên người thân của Ngài. Do đó, lời Ngài nói với dân chúng khi xưa đang vang vọng và mời gọi chúng ta bước ra với thế giới để những mối tương quan giữa ta với mọi người được vun đắp nhờ việc suy ngẫm và thực thi Lời Chúa là mến Chúa trên hết mọi sự và yêu người như Chúa yêu.

 Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho mỗi người Kitô hữu vì biết đâu chúng ta mới chỉ là một người Kitô hữu trên danh nghĩa, chứ chưa thực sự sống đời Kitô hữu. Xin cảm tạ Chúa đã thương đón nhận chúng con vào gia đình Chúa, đồng thời xin cho chúng con ý thức lắng nghe và thực thi lời Chúa chu đáo hơn trong đời sống hằng ngày.
 

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay51,110
  • Tháng hiện tại582,818
  • Tổng lượt truy cập70,610,575
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây