Không đi trong bóng tối, hãy đi trong ánh sáng

Thứ hai - 26/12/2016 19:13  1480
Thứ Tư, ngày 28 tháng 12: Lễ các thánh Anh Hài

1Ga 1,5-2,2; Mt 2,13-18

Trong bài đọc thứ nhất, thánh Gioan đã khẳng định chắc chắn rằng Thiên Chúa là ánh sáng và nơi Người không có bóng tối. Ai đi trong ánh sáng của Người thì không phạm tội và ngược lại, ai phạm tội thì không đi trong ánh sáng của Thiên Chúa. Tội lỗi của con người được Thiên Chúa thanh tẩy nhờ máu của Đức Giêsu Kitô đổ ra vì tội lỗi của nhân loại. Có ai sinh ra trong cuộc đời này mà không một lần yếu đuối sa ngã, tuy nhiên, nếu khiêm tốn nhìn nhận tội lỗi của mình, người ấy sẽ được thanh tẩy, được tha thứ vì Đức Giêsu Kitô đã chịu chết để làm của lễ đền bù tội lỗi cho ta và cho cả thế gian. 

Vua Hêrôđê đã không đi trong ánh sáng, đã không sống trong sự hiệp thông với Thiên Chúa nên đã gây ra bao tội ác. Trong ông đầy sự ganh tị, âm mưu và toan tính. Vì sợ mất quyền, mất danh, mất lợi mà ông đã sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Belem và toàn vùng phụ cận từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh. Hậu quả của việc không đi trong ánh sáng mà đi trong bóng tối là tội ác, là mất đi sự hiệp thông với Thiên Chúa, và mất đi chính hạnh phúc đích thực của cuộc đời. Ông tưởng giết được vua Giêsu mới sinh là tìm được sự yêu ổn, nhưng ngược lại thay vì yên ổn, ông mất bình an và nghi ngờ mọi người, thậm chí sống trong lo sợ cho đến hết cuộc đời. Sau cái chết, cuộc đời ông sẽ đi về đâu?

Mẹ Maria và thánh cả Giuse đã sống trong ánh sáng, sống trong sự hiệp thông sâu sắc trọn vẹn với Thiên Chúa. Bằng chứng của những điều ấy là luôn vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, ngay cả trong những hoàn cảnh bi đát nhất của cuộc đời: phải đem con chạy trốn sang Ai Cập giữa đêm khuya, Mẹ Maria phải đứng dưới chân thập giá chứng kiến nỗi đau của con mình. Tuy nhiên, kết quả mà các ngài gặt hái được không phải là điều nhỏ bé, nhưng là điều vĩ đại nhất, giá trị nhất. Đó là bình an trọn vẹn, sâu thẳm trong tâm hồn, không gì có thế cướp đi được. Mẹ Maria đã bình an tới Ai Cập, bình an trở về, và thậm chí bình an đứng dưới chân thập giá của con mình trong đau thương.

Các thánh Anh Hài dù chưa biết Thiên Chúa, chưa biết Đức Giêsu, nhưng đã được hiệp thông sâu sắc với Ngài do các vị đã đổ máu ra vì Chúa Giêsu. Các ngài vô tội, nhưng vì Chúa Giêsu, các ngài đã chấp nhận cái chết cách bất công, nên các ngài thật xứng đáng với phần thưởng vinh thắng trong Nước Trời của chính Chúa Giêsu, điều mà Giáo hội tôn vinh hôm nay.

Đi trong ánh sáng của Thiên Chúa để được hiệp thông với Người là điều tối quan trọng của các tín hữu Chúa Kitô. Muốn thế, các tín hữu phải cố gắng tránh xa tội lỗi, nhưng nếu phạm tội, họ cần chạy đến với Chúa Kitô vì chính Ngài đã đổ máu ra để tẩy xoá tội lỗi của nhân loại. Xin cho các tín hữu của Chúa biết luôn chạy đến với Chúa để lãnh nhận ơn tha thứ hầu xứng đáng hiệp thông với Chúa trong mọi phút giây của cuộc đời. Amen!  

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập342
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay31,150
  • Tháng hiện tại973,367
  • Tổng lượt truy cập71,001,124
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây