Thứ 7 tuần 14: Đừng sợ

Thứ sáu - 08/07/2016 11:25  1220
“Đừng sợ” là một trong những bài hát cử điệu mà các bạn sinh viên, giới trẻ rất yêu mến. Với ca từ chân thật và nhịp điệu mạnh mẽ, bài hát như muốn thúc giục người nghe bước theo con đường của Đức Giê-su bằng một niềm tin mạnh mẽ và không sợ hãi trước những khó khăn, thử thách. Trong bài Tin Mừng ngày hôm nay, Chúa Giê-su cũng kêu gọi các môn đệ đừng sợ hãi trước những khó khăn, hiểm nguy khi rao giảng và làm chứng về Người. Người cũng đưa ra dẫn chứng thuyết phục các mộn đệ “đừng sợ” và hứa sẽ nhận họ trước mặt Thiên Chúa nếu họ can đảm thực thi lời của Ngài.

Chúa Giê-su kêu gọi các môn đệ đừng sợ người đời, những kẻ chỉ có thể giết được thân xác nhưng không giết được linh hồn.

Cũng giống như Người, các môn đệ cũng sẽ chịu xúc phạm, những lời đàm tiếu không chân thật… hay nói cho cùng, các ông cũng sẽ chịu những gì Ngài đã chịu trong trần gian. “Trò không lớn hơn Thầy, tớ không hơn chủ…. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà”. Ngài kêu gọi các môn đệ không sợ hãi, hãy mạnh mẽ loan truyền lời của Ngài bởi vì tất cả sự chân thật sẽ được Người biểu lộ trước mặt thiên hạ.

Hơn thế nữa, Ngài nhấn mạnh người mà nắm quyền trên hết trên chúng ta không phải là người đời mà đó chính là Thiên Chúa - Đấng quyền năng, Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hỏa ngục. Người cũng cho chúng ta thấy rằng : Chính Thiên Chúa là Đấng an bài, Đấng nắm giữ số phận của chúng ta “Hai con chim bán được một hào phải không?....ngay trên tóc trên đầu anh em”. Chính vì những lý do trên, Ngài kêu mời các môn đệ của Ngài đừng sợ.

Chúa Giê-su cũng đưa ra lời hứa dành cho những người can đảm trước mặt thiên hạ làm chứng cho Người và án phạt dành cho kẻ yếu hèn.

Được dự phần trong nước trời và hưởng hạnh phúc viên mãn, đó chính là phần thưởng mà Người hứa với các môn đệ của Người nếu các ông thực thi điều Người dạy, và điều ngược lại dành cho những kẻ yếu hèn từ chối Thầy, từ chối lời dạy của Người trước mặt thiên hạ. “Phàm ai tuyên bố nhận thầy trước mặt thiên hạ thì Thầy cũng tuyên bố nhận người ấy… thì Thầy sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”.

Ngày nay, xã hội vẫn còn có những con người can đảm làm chứng cho Chúa trong lời nói, việc làm, trong hành động…và đặc biệt vẫn có những người môn đệ săn sàng hy sinh tính mạng để chứng minh đức tin của mình giữa lòng Thế giới. Đó là những chứng nhân giúp chúng ta, những môn đệ của Chúa, vững bước trên con đường mà Ngài mời gọi chúng ta bước đi. Tuy nhiên, vẫn còn đấy rất nhiều thử thách gian nan làm chúng ta sợ hãi, đôi lúc quên đi sứ vụ mà Ngài đã trao cho.

Lạy Chúa, xin ban Thánh Thần cho chúng con để Người giúp chúng con can đảm tuyên xưng niềm tin, làm chứng và loan truyền về Chúa cho người chưa nhận biết Chúa. Dẫu cho những khó khăn, thử thách chúng con vẫn trung kiên bước theo Chúa vì Chúa là đường, là sự thật và là sự sống. Amen!

Tác giả: NTT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,304
  • Tổng lượt truy cập70,634,061
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây