Đừng cố chấp trước Lời Chúa

Thứ ba - 01/03/2016 18:21  1034
Thứ Năm tuần III 

Lc 11, 14 - 23

Mùa Chay là thời gian đặc biệt Giáo hội mời gọi con cái mình hoán cải, trở về và mở lòng ra với Thiên Chúa để khám phá căn tính đích thực ơn gọi làm người của mình. Đây là lời không ngừng thúc giục chúng ta mà trong những ngày này: “Ước chi hôm nay các bạn nghe tiếng Chúa, đừng cứng lòng” (Tv 94).

Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Luca thuật lại một phép lạ của Chúa Giêsu giải thoát một người khỏi quỷ câm. Chứng kiến một phép lạ sờ sờ trước mắt, đáng lẽ tất cả mọi người phải hết lòng vui mừng và tôn vinh Thiên Chúa. Thế mà những người Pharisiêu vẫn cố chấp, cứng đầu cứng cổ. Họ đã không tin thì thôi lại còn dùng lời man trá để qui chụp, hạ bệ Chúa: “Ông ấy mượn thế quỷ vương Beendebun mà trừ quỷ” (Lc 11,15). Rõ ràng, đây là một thái độ cố chấp.

Cho dù Tin Mừng không nói với chúng ta 
Lý do tại sao họ có biểu hiện như vậy, nhưng nếu muốn, ta cũng có thể khám phá ra điều này khi quay lại với chính lòng mình. Bạn đã có bao giờ tự đặt mình trước thành công của một người mà bạn không ưa và xem thái độ của mình chưa? Bạn đã bao giờ vào hùa với người khác để lấp liếm, nói xấu về một việc làm tốt của ai đó chỉ vì ghen ăn tức ở chưa? Bạn đã bao giờ đố kị với người khác vì việc làm của họ khiến bạn cảm thấy bị “mất uy”, “mất ăn” chưa???

Đây chính là thái độ “Pharisiêu”. Bạn đừng cho rằng nó chỉ là con đẻ của mấy bậc thầy Do Thái xa xửa xa xưa không can dự gì đến ta, và cứ thế ung dung lên án. Ngay cả bạn và tôi, nếu không cẩn trọng, ta cũng rất có thể sinh ra những thái độ xơ cứng như vậy với Chúa, với người khác và với chính mình.

Lạy Chúa, khi xét lại những ngày tháng qua, chẳng có mấy khi con thấy mình quay trở lại cùng Chúa để được Lời Chúa biến đổi, uốn nắn. Con biết chắc đây chính là lý do khiến cho cách con hành xử với Chúa, với nhau và với chính mình vẫn còn quá ư xơ cứng, hạn hẹp. Xin Chúa ban thêm sức mạnh và tình yêu thúc giục con biết hoán cải thật lòng, chỉ có thế, tâm hồn và trái tim con mới được biến đổi nên mềm mại hơn, biết sống quảng đại hơn trong cách nhìn và cách đối xử với anh em con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay48,429
  • Tháng hiện tại909,964
  • Tổng lượt truy cập69,969,838
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây