Thứ 5 tuần 32 Dấu chỉ của Thiên Triều

Thứ tư - 09/11/2016 02:51  1694
Nhìn những chiếc lá vàng rơi, những đợt không khí lạnh tràn về, chúng ta nói: mùa thu đã tới và mùa đông sắp về. Đó là những tín hiệu thiên nhiên rất dễ nhận ra, nhưng còn Triều đại Thiên Chúa thì dựa vào đâu để biết?

Cách đây hơn hai ngàn năm, người Pha-ri-sêu đã hỏi Đức Giêsu: “Thưa Thầy, bao giờ Triều đại Thiên Chúa đến?” Đây không phải là một câu hỏi ngẫu nhiên hay vu vơ mà nó xuất phát từ nỗi khao khát, nóng lòng chờ mong Đấng Mêssia của xã hội đương thời. Nỗi khát khao đó không chỉ người Pha-ri-sêu mới có, mà là ước vọng chung của dân tộc. Do đó, giải mã những văn bản cổ để tìm hiểu, nhận xét những dấu hiệu của thời đại, thiên nhiên hòng minh xác được ngày giờ Thiên triều Chúa đến là vấn đề tối quan trọng của những nhà hiền triết, các thầy Rap-bi lúc bấy giờ.

Trả lời câu hỏi của họ, Đức Giêsu cho biết:“Triều đại Thiên Chúa không đến như một điều có thể quan sát được”. Suy ngẫm câu trả lời ấy ta có thể lý giải như sau: “Triều đại Thiên Chúa” không giống với bất cứ một quốc gia, dân tộc nào trên trần gian. Nó cũng không phải là một thực tại trần thế, hoặc là những hiện tượng khả giác để ‘có thể quan sát được’, mà thuộc phạm trù đức tin, thiêng liêng và vô hình. Do đó không ai có thể chỉ cho người khác biết chắc rằng,Triều đại Thiên Chúa:‘Ở đây này!’ hay ‘Ở kia kìa!’.

Cũng như các người Pha-ri-sêu xưa, nhiều người trong chúng ta vẫn còn hoài nghi thắc mắc, không biết ngày giờ ấy đến sẽ thế nào? Có dấu hiệu nào để nhận ra là Triều đại ấy đã đến hay không mà ít khi nghĩ đến hành động. Cách duy nhất để Triều đại tốt đẹp ấy trở thành hiện thực trong cuộc sống của mình là tin nhận vào Đức Giêsu. Quả thực khi chúng ta đi vào mối tương quan thân mật với Ngài, lúc đó chúng ta sẽ cảm nhận được Triều đại của Người.

Hành động cụ thể trong tháng 11 mà mọi tín hữu đều làm được đó là: cầu nguyện và dâng những hy sinh thường nhật của mình lên Thiên Chúa, hầu xin ơn xá cho các linh hồn còn đang phải giam cầm nơi luyện ngục. Khi chúng ta làm những nghĩa cử yêu thương ấycho các linh hồn, là ta đang góp phần làm cho Triều đại Thiên Chúa luôn hiện diện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Xin ban ơn khôn ngoan cho chúng con. Để nhờ ơn Chúa, chúng con biết hành động và tận dụng thời gian hiện tại để làm cho Triều đại Thiên Chúa hiện diện ngay trong cuộc sống của chúng con, hơn là chỉ ngồi chờ đợi, tìm xem nhữngdấu chỉ về Nước ấy ở một thế giới nào khác. Amen.

Tác giả: HDĐM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại548,599
  • Tổng lượt truy cập70,576,356
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây