Đặt niềm hy vọng vào Chúa Giêsu

Thứ ba - 29/11/2016 10:22  1402
Thứ Tư tuần 1 MV

Is 25,6-10; Mt 15,29-37

Đức Giêsu là niềm hy vọng của Israel nói riêng và của cả nhân loại nói chung vì bất cứ ai đến với Ngài đều được yêu thương chữa lành và tha thứ. Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy rất rõ điều đó.

Thật vậy, khi đến Galilê, Ngài lên núi và ngồi đó. Người ta đưa đến cho Ngài đủ thứ bệnh nhân: người què quặt, kẻ đui mù, người câm điếc, kẻ phong cùi,... Tất cả đều được Ngài chữa lành làm cho toàn dân phải kinh ngạc và cất tiếng tôn vinh Thiên Chúa của Israel.

Đức Giêsu không chỉ xót thương những người ốm đau tật bệnh, nhưng yêu thương cả đám đông dân chúng. Ngài không yêu thương bằng đầu môi chót lưỡi, không yêu thương trong trí khôn hay tâm tưởng, nhưng yêu thương bằng việc làm cụ thể. Thấy dân chúng đi theo mình suốt ba ngày và không có gì ăn, Ngài đã quyết định làm phép lạ hoá bánh và cá ra nhiều để dân chúng được no nê. Chỉ với bảy chiếc bánh và mấy con cá nhỏ, Ngài đã cầm lấy, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, bẻ ra, trao cho các môn đệ phân phát cho dân chúng. Cả đám đông đều được no nê, và người ta thu lại được bảy thúng miếng bánh vụ còn dư.

Đức Giêsu không chỉ chữa lành bệnh tật, làm phép lạ hoá bánh ra nhiều để nuôi thân xác, những còn chữa lành tâm hồn bằng cách ban ơn tha thứ và trao ban thần lương nuôi sống linh hồn. Thần lương nuôi sống tâm hồn các tín hữu ấy là lời trường sinh và bánh hằng sống. Ai tin và đến với Ngài bất kể là người Do thái hay dân ngoại, đều được nuôi dưỡng cách thoả thuê bởi thần lương này cũng như được nuôi dưỡng bởi ơn thánh, để giúp các tín hữu đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu mai sau.

Sống giữa cuộc sống đầy thử thách, nhiều vất vả, lắm chông gai, niềm hy vọng Chúa Giêsu đến giải thoát trở nên khẩn thiết hơn biết bao. Ước mong cho niềm hy vọng được giải thoát từ bên ngoài cho đến bên trong, từ thể xác cho tới tâm linh được hiện thực hoá nơi các tín hữu, để dù còn sống trong thế giới hữu hình này, các tín hữu vẫn thuộc về thế giới vĩnh cửu siêu việt mai sau. 

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay20,385
  • Tháng hiện tại848,162
  • Tổng lượt truy cập69,908,036
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây