Tuần cửu nhật cầu cho ơn thiên triệu: Ngày thứ 2

Thứ bảy - 14/04/2018 05:17  1291
Hạnh phúc đời dâng hiến
 
Lời Chúa

Khi nghe tin Đức Giê-su đã làm cho nhóm Xa-đốc phải câm miệng, thì những người Pha-ri-sêu họp nhau lại. Rồi một người thông luật trong nhóm hỏi Đức Giê-su để thử Người rằng: "Thưa Thầy, trong sách Luật Mô-sê, điều răn nào là điều răn trọng nhất?"  Đức Giê-su đáp: "Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là điều răn quan trọng nhất và điều răn thứ nhất. Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy, là: " Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. Tất cả Luật Mô-sê và các sách ngôn sứ đều tuỳ thuộc vào hai điều răn ấy." (Mt 22,34-40)
 
Suy niệm

Trong cuộc sống, con thuyền cuộc đời của chúng ta đôi lúc bị chông chênh mất định hướng. Khi ấy, chúng ta thường hỏi: “Đâu là con đường sẽ đưa con thuyền đời tôi đến bến bờ hạnh phúc?” Thánh Mát-thêu cho chúng ta thấy “mến Chúa và yêu người” là chìa khóa để mỗi người tìm kiếm được niềm hạnh phúc đích thực của đời mình.  

00 00 voeux perpétuelĐi tu là việc một người đáp lại lời mời gọi sống cuộc đời hạnh phúc mà Thiên Chúa dành cho mình. Theo đó, hạnh phúc của người sống đời dâng hiến là bước theo Chúa Giêsu sát gót hơn (x. Giáo Luật, 573#1), yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, và mến yêu tha nhân như chính mình. Tình yêu Thiên Chúa vừa soi sáng nhưng cũng vừa là động lực và nguồn cội của ơn gọi dâng hiến. Hoa trái của việc yêu mến Thiên Chúa được thể hiện qua sự yêu mến tha nhân, những người được dựng nên theo hình ảnh của Thiên Chúa.

Thánh Gioan Maria Vianney, bổn mạng của các cha sở, là mẫu gương tuyệt hảo về lòng yêu mến Thiên Chúa và mọi người. Trong suốt 40 năm phục vụ tại giáo họ Ars, bên nước Pháp, mỗi ngày Ngài dành nhiều thời gian để cầu nguyện, viếng Thánh Thể, và ăn chay hãm mình. Bởi lòng yêu mến Thiên Cha tha thiết, nên Ngài cũng thương mến mọi người nồng nàn. Ngày ngày, thánh nhân dành hơn 12 tiếng đồng hồ để ngồi giải tội. Ngoài ra, Ngài còn thường xuyên đi thăm những em cô nhi, người già ốm đau. Trong tinh thần đơn sơ và thánh thiện, cha Thánh Gioan Maria Vianey đã đưa nhiều linh hồn trở về với Chúa. Có thể nói, phương châm và cũng là điều làm cho cuộc đời dâng hiến của cha thánh trở nên tràn đầy niềm vui và hạnh phúc chính là yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu thương mọi người như chính mình như Ngài thường tâm niệm: “Con người có một chức năng rất đẹp, đó là cầu nguyện và yêu mến… Đó là hạnh phúc của con người trên trần gian.”
 
Lời Nguyện

 Lạy Cha là người chủ ruộng tốt lành, đồng lúa đã chín vàng chờ ngày gặt hái. Xin Cha sai những người thợ lành nghề và tận tụy đến làm việc trong cánh đồng bao la của Cha. Xin Cha gieo vào lòng các bạn trẻ hôm nay những ước mơ lớn lao, những lý tưởng cao cả. Xin cho họ biết quên hạnh phúc và tương lai của mình để yêu tha nhân bằng trái tim rộng mở. Ước gì họ nghe được tiếng kêu của người bị áp bức, cảm được cơn đói khát Lời Chúa và tình thương, thấy được những mất mát của bao người đau khổ, và chạm đến sự trống vắng của tâm hồn lạc hướng.  Xin Cha sai Thánh Thần đến với các bạn trẻ để họ quảng đại đáp lại tiếng gọi của Chúa Giêsu, sống như Ngài đã sống và tiếp tục làm những gì Ngài đã làm trên trần gian. Cũng xin Cha gìn giữ gia đình và giáo xứ chúng con, thanh lọc bầu khí của trường học và xã hội, để tất cả trở thành những môi trường tốt giúp các bạn trẻ dễ dàng tìm gặp ý Cha. Amen. (Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ).
 
Nhóm Suy Niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,044,245
  • Tổng lượt truy cập71,072,002
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây