Thiên Chúa yêu thương con người

Thứ năm - 19/10/2017 10:29  5210
images (1)Con người là thụ tạo được Thiên Chúa dựng nên giống hình ảnh Người vì tình yêu, một tình yêu sâu thẳm, nhiệm mầu.

Khi tạo dựng con người, Thiên Chúa ban cho con người tự do và niềm khát khao hạnh phúc. Nhờ tự do, tình yêu thực sự trở nên triển nở và đạt đến mức toàn hảo, không bị ràng buộc hay khuôn ép… Tại sao vậy? Vì tự do chính là căn nguyên để yêu thương, nhưng cũng vì lạm dụng tự do nên con người đã sa ngã, hậu quả là con người phải xa cách Thiên Chúa.

Tuy nhiên chúng ta thấy Thiên Chúa không bỏ rơi con người nhưng luôn đi trước bằng một tình yêu quảng đại. Người đã sai Con Một xuống thế gian để cứu độ nhân loại lầm than, tội lỗi. Qua người Con Chí Ái của Người là Đức Giêsu Kitô, Thiên Chúa muốn nói cho con người biết Ngài yêu thế gian đến thế nào.

Quả thật, Đức Giêsu vì yêu thương nhân loại và Chúa Cha nên Ngài đã nhập thể trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria. Ngài đã nhập thể để trở thành một con người, đến ở cùng với con người trong xã hội loài người chúng ta. Ngài đã trở nên đồng hình đồng dạng với con người về mọi phương diện ngoại trừ tội lỗi.

Ai đó đã nói rằng, tình yêu đích thực phải là một tình yêu biết cho đi, hy sinh và hành động. Thật thế, Thiên Chúa không chỉ yêu qua sấm truyền, qua đầu môi chót lưỡi mà Người còn cho đi, hy sinh, hành động qua Đức Giêsu thành Nadaret cách cụ thể.

Bởi thế, Đức Giêsu là mẫu gương tuyệt vời nhất về lòng nhân ái, chẳng hạn: Ngài bồng ẵm trẻ nhỏ và chúc lành cho chúng; Ngài chảy nước mắt trước mồ Larazô, một người bạn thân thiết hay đau nỗi đau của bà góa đang khóc thương con trai mới mất; Ngài cảm được sự đói khát của đám đông nơi hoang địa; Ngài chữa lành người phong cùi bị xã hội loại trừ và phục hồi phẩm giá cho anh ta; Ngài đi bước trước trong việc tha thứ để bày tỏ lòng thương xót con người; Ngài đón chờ người con hoang đàn trở về; Ngài vui sướng, hạnh phúc, mở tiệc ăn mừng khi người con đã mất nay được tìm thấy, đã chết nay sống lại…

Rõ ràng Đức Giêsu đã cảm nếm nỗi đau của kiếp người và tìm cách giúp đỡ họ. Chính tình thương và lòng trắc ẩn của Ngài là nhân tố quyết định tương quan với nhân loại. Lòng nhân ái của một Thiên Chúa luôn quên đi lỗi lầm để bế, vác chiên trên vai, thậm chí là “mang vào mình mùi chiên” và đồng hành cùng chiên cho đến hy sinh chính mạng sống mình để bảo về đàn chiên. Đỉnh cao của tình yêu Thiên Chúa là Đức Giêsu đã chết vì người mình yêu. Ngài chết cho toàn bộ tội lỗi của con người, cái chết của sự cứu độ, cái chết của sự mong ước người mình yêu được hạnh phúc. Đức Giêsu đã bày tỏ khuôn mặt của Chúa Cha rạng ngời tình yêu.

Như vậy qua Đức Giêsu, chúng ta nhận thấy một Thiên Chúa bày tỏ tình yêu cách thật tuyệt vời đó là: Thiên Chúa trở thành người và đi xuống tận cùng kiếp người để đồng cam cộng khổ với con người. Không những thế, Ngài còn phục vụ và yêu thương con người với tình yêu phổ quát.

Tác giả: Phêrô Duy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập310
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại961,576
  • Tổng lượt truy cập70,989,333
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây