Thánh lễ là một hồng ân

Thứ bảy - 28/03/2020 21:20  2227
download 2 7Cả thế giới đang đứng trước nạn dịch covid-19, mọi người đều sợ hãi vì sự lây lan quá nhanh và ngày càng nguy hiểm đến tính mạng con người. Trước tình hình đó, Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn có thông báo tạm ngưng cử hành Thánh lễ và tất cả các sinh hoạt Tôn giáo với sự tham gia của cộng đoàn để tránh tập trung đông người thay vào đó là các Thánh lễ trực tuyến được phát trên các trang truyền thông của Tổng Giáo Phận.

Là người đang sống trong cộng đoàn dòng tu, đây cũng là lần đầu tiên không còn được tham dự Thánh lễ trực tiếp như mọi ngày vẫn được tham dự tại nhà nguyện bé nhỏ, thay vì mỗi ngày phải căn giờ để tham dự Thánh lễ được phát online. Thánh lễ hôm nay được phát trực tuyến vẫn diễn ra như những Thánh lễ khác, cũng với các bài đọc và nghi thức như thế nhưng sao lại cảm thấy cảm động quá vậy. Có lẽ, chúng ta cũng không biết rõ nguyên nhân từ đâu nữa, nhưng tôi chỉ cảm thấy rằng đây là một tâm tình linh thiêng và sốt sắng biết chừng nào. Tự đáy lòng, mỗi người chúng ta muốn dâng lên Thiên Chúa lời xin lỗi, thấy mình có lỗi trước tình yêu Thiên Chúa vì bấy lâu nay ta tham dự Thánh lễ cách hững hờ, nghĩ là công việc bổn phận mỗi ngày tôi phải làm, phải giữ, giữ vì hình thức, luật lệ… Có khi lại càu nhàu “oh, mình đang coi giở đoạn clip này hay quá mà, hay những lần chat dở với bạn bè, hay chỉ là mình muốn ngủ thêm xíu nữa nhưng…” ta có thể tìm đủ mọi lý do để biện minh và có phần đổ lỗi vì Thánh lễ đến mà tôi phải ngưng mọi hoạt động hay chỉ là ý thích để thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Qua bài chia sẻ của Cha, ta được đánh động bởi ngọn lửa Giêsu-ngọn lửa tình yêu tuyệt vời vẫn ngày ngày ở đó, đợi chờ ta quay trở về và cùng thắp lên ngọn lửa đó. “Giữa đêm tối cuộc đời, Chúa Giêsu không đăm đăm nhìn vào bóng tối và tội lỗi để khép mình lại trong nỗi sợ hãi nhưng Ngài nhìn lên Chúa Cha và nương tựa vào Người để có được sức mạnh bước đi trong ánh sáng của tình yêu và tự do. Ngọn lửa của tự do Giêsu như muốn xua tan bóng tối của sợ hãi đang giam hãm chúng ta trong sự khiếp nhược và thôi thúc chúng ta nhìn lên Chúa trong niềm tin vào tình thương và quyền năng của Người để có được sự bình an và sức mạnh và đẩy lui cơn đại dịch đang lan tràn khắp nơi.”[1]  Ngọn lửa ấy, thôi thúc chúng ta tin rằng mọi sự đều trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Ngọn lửa ấy vẫn thắp lên trong ta niềm tin vào lòng thương xót bao la của Thiên Chúa vì “Cho dù nó có quên đi nữa, thì Ta, Ta cũng chẳng quên ngươi bao giờ. Hãy xem, Ta đã ghi khắc ngươi trong lòng bàn tay Ta”(Is 49, 15-16). Chúng ta nhận ra tình yêu của Thiên Chúa với con người là vô giá vì vẫn còn hy vọng được tham dự Thánh lễ online để kết hiệp và làm nóng lại tình yêu với Chúa, dù không được trực tiếp rước Mình Thánh Chúa nhưng ta vẫn tin rằng Thiên Chúa ngự trong linh hồn qua việc rước lễ thiêng liêng.

Thiết tưởng, nếu một ngày chúng ta không còn điều kiện được tham dự Thánh lễ, chúng ta sẽ cảm thấy như thế nào? Có thấy hụt hẫng, có chán nản hay thất vọng không? Nếu Chúa còn cho bạn cơ hội được tham dự thì hãy cố gắng tham dự cách sốt sắng nhất với tất cả lòng yêu mến vì đỉnh cao của Phụng vụ là Thánh lễ. Qua Thánh lễ, Chúa Giêsu thực sự hiện diện qua bánh rượu được tác động bởi Chúa Thánh Thần để trở thành Mình Máu Thánh Chúa làm lễ vật dâng lên Thiên Chúa Cha. Mỗi người chúng ta hãy luôn biết trân trọng và yêu mến Thánh lễ với tất cả niềm tin và phó thác trong tình yêu Chúa, đừng để khi phải hối tiếc vì điều gì. Trong thời dịch này, nếu nơi bạn ở may mắn hơn vẫn còn được tham dự Thánh lễ mỗi ngày thì quả là một hồng ân.

[1] https://www.youtube.com/watch?v=Co4OuzqZDvQ

Tác giả: Giọt Nước

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,967
  • Tổng lượt truy cập69,927,841
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây