Tâm tình Mùa Vọng 2017

Thứ ba - 05/12/2017 07:34  4301

Mùa Vọng đã về, một chút gì đó nhói đau trong trái tim tôi ! Tôi được nghe những bài giảng, đọc những bài chia sẻ, những cảm nghiệm rất hay của nhiều người, nhưng trong thực tế, những gì được nói hay viết ra đó được thành hiện thực chẳng là bao.

Tôi đã từng nhủ lòng, từng ước mơ đến với những con người nghèo, những kẻ không nhà, những người bơ vơ. Tôi đã từng nghĩ đó là điều nên làm, là tâm huyết ; nhưng rồi…Bước vào thực tế mới thấy thế nào là khoảng cách giữa lý trí và đôi tay, sự khác nhau giữa lý thuyết và kinh nghiệm thực tế. Nếu ngồi suy tư, ngẫm nghĩ và viết ra, tôi có thể viết thật nhiều và thật hay. Nhưng khi đôi tay chạm vào công việc, khi đôi mắt nhạt nhoà vì mệt mỏi và đôi môi nếm cảm được vị mặn của nước mắt, khi đó tôi không còn viết nữa mà chỉ biết im lặng. Im lặng… Im lặng để lắng nghe, để cảm thông, để thấu hiểu và để sống với….

Mùa Vọng rơi vào đúng mùa đông, thời tiết lạnh lẽo. Cái lạnh xé da cắt thịt của tiết trời không giết chết con người nhanh bằng cái lạnh băng giá trong tâm hồn, cái lạnh hiu quạnh tận cõi lòng. Con Thiên Chúa làm người, nhập thế và nhập thể một cách trọn vẹn, mang thân phận xác phàm và làm người nghèo nhất trong kiếp người để chia sẻ, để sống với, để làm bạn và để cùng bước đi với những con người bên lề đường, bên lề xã hội, nhưng họ ở trong sự quan phòng và tình yêu của Thiên Chúa.

Những người nghèo, những người không nhà cửa vẫn là một con người tròn đầy cảm xúc và tình yêu. Họ có cách biểu lộ của riêng họ. Khi tôi bước vào thế giới của họ, nói một cách chính xác hơn, khi tôi làm quen và làm bạn với họ, tôi mới biết thế nào là tâm trạng của những con người bị nhiều kẻ giàu có vật chất khinh miệt. Có nhiều người đang cố gắng vươn lên và họ đáng được trân trọng biết bao. Nếu tôi ở vào vị trí và hoàn cảnh của họ, không biết tôi có đủ nghị lực như họ không ?

Tại sao mỗi khi Mùa Vọng về, chúng ta lại nghĩ đến làm hang đá, kiểu nào mới, kiểu nào đẹp, kiểu nào khác lạ, để nổi bật hơn những nơi khác hay đẹp hơn của những người xung quanh ? Có bao giờ chúng ta hỏi lòng mình : Vào Mùa Vọng, quan trọng nhất là điều gì ? Có thể mỗi người có một câu trả lời cho riêng mình. Nhưng nếu chúng ta đặt mình trước Thiên Chúa trong một bầu khí tĩnh lặng, chúng ta sẽ có câu trả lời thật bất ngờ, thật diệu kì.

Mùa Vọng là thời gian chờ đón ngày Sinh nhật của Ngôi Hai Thiên Chúa làm người. Trong khi chờ đón, chúng ta chuẩn bị gì ? Tổ chức buổi tiệc ? Buổi tiệc đó chính chúng ta thừa hưởng. Chuẩn bị những món quà ? Những món quà vật chất cũng thuộc về chúng ta. Có lần nào đó chúng ta đã chuẩn bị một món qùa dành tặng cho Ngôi Lời Nhập Thể chưa ? Món quà đó là gì ? Nếu ai đó đã có ít nhất một lần tặng quà Sinh Nhật cho Chúa Hài Đồng sẽ cảm nhận được sự thay đổi kỳ diệu trong chính mình hay trong cuộc đời của mình. Mỗi lần Sinh nhật của Hài Nhi Giêsu là mỗi đổi mới và khác lạ. Hãy cảm nhận sự thay đổi trong tâm hồn và trong cuộc đời của mỗi người chúng ta bằng cách tham dự vào sự chuẩn bị Món Quà Giáng Sinh để tặng cho Hài Nhi Giêsu và sống biến cố Giáng Sinh của chính Con Một Thiên Chúa làm người

Biến cố Giáng Sinh đã trở thành lễ hội và dịp thương mại lớn trên khắp thế giới. Ước mong những người tin vào Ngôi Lời Nhập Thể biết sống biến cố Giáng Sinh, không để mình hoà lẫn vào lễ hội tục hóa, nhưng mở toang cánh cửa tâm hồn, cánh cửa cõi lòng để Ánh Sáng Sự Sống tràn vào, chiếu soi và dẫn đường !

Giọt Mực

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay33,865
  • Tháng hiện tại565,573
  • Tổng lượt truy cập70,593,330
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây