Hạt Giống Yêu Thương

Thứ ba - 23/01/2018 04:05  1127
UntitledTin mừng theo Thánh Sử Macco 4,1-9 thuật lại việc Chúa Giê-su dùng dụ ngôn người gieo giống mà dạy đám đông dân chúng. Người gieo giống ra đi gieo giống, cùng là những loại hạt như nhau, nhưng hạt thì rơi xuống vệ đường hạt thì rơi trên sỏi đá hạt rơi vào bụi gai hạt lại rơi vào đất tốt.

Người gieo giống là chính Đức Giê-su, hạt là mỗi người chúng ta và đất tốt hay sỏi đá chính là hoàn cảnh và môi trường sống của từng người.

Hoàn cảnh môi trường sống thực tế đóng góp phần lớn quan trọng trong việc hình thành mầm sống và phát triển toàn diện. Tuy nhiên, không ít những hoàn cảnh vô cùng khó khăn và bi đát đã làm nên một tương lai tươi sáng giúp ích cho đời cho người, để lại một giá trị lịch sử tinh thần sâu sắc. Họ vượt lên số phận của mình, họ quyết tâm bứt phá những yếu kém của cuộc sống, tạo nên cho mình một cuộc sống hạnh phúc thực bằng chính ý chí và lòng dũng cảm tin yêu. Họ là ai?

Đức Giê-su thành Nadaret với sứ mệnh cao cả thực thi và đem lại ơn cứu độ, chân lý Phúc Âm và hạnh phúc thực cho muôn dân vạn vật. Người đã phải chịu khổ hình roi vọt chịu chết đóng đinh trên Thập giá. Những đau khổ ấy tưởng chừng có thể làm cho tâm hồn và gân cốt của Người co lại và từ bỏ. Nhưng không! Người đã trung thành với lý tưởng và chiến đấu cho đến hơi thở cuối cùng. Ngài hoàn tất công trình cứu độ trong vinh quang, trong Thần khí với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần.

Thánh Phanxico Assidi, hạt giống được giàu có nhờ sự nghèo khó . “Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người.”

Thánh Teresa Calculta, hạt giống vĩ đại nhờ lòng yêu thương. “Quan trọng không phải chúng ta cho đi bao nhiêu, mà là chúng ta dành bao nhiêu sự yêu thương để cho đi.”

Thánh Teresa Hài Đồng, hạt giống truyền giáo nhờ sự hy sinh. “Không có điều gì nhỏ bé trước mắt Thiên Chúa.”

Nick, một người không hoàn hảo về thân xác nhưng những nỗ lực lạc quan trong cuộc sống và thành tích đáng kể cũng đã là một tấm gương cho nhiều người trên thế giới học đòi. “Ngay cả khi bạn phải đối mặt với điều tồi tệ nhất, hãy làm hết khả năng để sẵn sàng đón đợi điều tốt đẹp nhất.”

Còn có rất nhiều… họ là những vĩ nhân trong cuộc sống. Họ chỉ đến và sống một lần trong trần gian này, thế nhưng hoa trái họ để lại còn là động lực sống cho muôn thế hệ mai sau.

Cũng vậy, con cái Thiên Chúa luôn mang trong mình sứ vụ làm cho Thiên Chúa được yêu mến. Là hạt giống được gieo vào lòng đất trần gian, mỗi kitô hữu cần phải sinh nhiều hoa trái đức tin, sống tình yêu với Đức Kitô và yêu thương anh chị em đồng loại, nâng đỡ chia sẻ tinh thần và vật chất, quan tâm đến những mảnh đời kém may mắn hơn mình. ”Một hạt giống tốt được gieo nơi đất tốt chỉ có thể tốt khi biết vươn tới ánh sáng thật và biết quan tâm đến những hạt giống kém may mắn hơn mình.”

Lời Cầu Nguyện: Lạy Thiên Chúa từ nhân, con xin cảm tạ tình yêu Chúa đã nuôi dưỡng và chăm sóc cho con được lớn lên trong từng giây phút. Con nguyện xin Chúa cũng giúp giúp sức cho con sống yêu thương vui tươi trong giây phút hiện tại. Qua đó con biết sinh nhiều hoa trái bác ái mỗi ngày. Amen.
Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. (1Tx 5.18)

Tác giả: Cây Bút Chì  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay28,465
  • Tháng hiện tại890,000
  • Tổng lượt truy cập69,949,874
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây