01/05: Thánh Giuse, mẫu gương cho người lao động

Thứ sáu - 29/04/2016 22:07  2145
Vào năm 1955, Đức Thánh Cha Pio XI đã chọn thánh Giuse làm bổn mạng của giới cần lao. Kể từ đó, thế giới đã chọn ngày 01 tháng 05 là ngày lễ tôn vinh lao động. Phải chăng tinh thần lao động cần mẫn của Thánh Giuse đã đánh động lòng người? Mở lại các trang Tin Mừng, ta biết thánh Giuse là cha nuôi của Chúa Giêsu. Với tư cách là gia trưởng trong gia đình thánh Nazaret, thánh Giuse đã âm thầm cần lao, đã chấp nhận một công việc, một nghề tay chân, nghề thợ mộc, một nghề không có gì vinh dự trong xa hội Do Thái lúc bấy giờ, nhưng thánh nhân vẫn kiên trì làm việc với tất cả ý thức trách nhiệm. Ngài đã hết mình với công việc để nuôi gia đình và để cộng tác vào công trình tạo dựng của Thiên Chúa làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Là người lao động chân chính, thánh Giuse đã mặc cho lao động một ý nghĩa thiêng thánh và cao đẹp là cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Qua việc làm, ngài âm thầm phục vụ và chiêm ngắm mầu nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa là Đức Giêsu, Đấng Cứu Chuộc nhân loại cũng bằng nghề thợ mộc.

Mẫu gương lao động của thánh Giuse mời gọi chúng ta yêu mến lao động dù là lao động chân tay hay lao động trí óc. Chính ngài là đấng bảo trợ của giới lao động. Ngoài việc mang lại giá trị vật chất, lao động còn giúp thăng tiến con người và xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Đặc biệt, lao động cho con người cơ hội cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Lạy Thánh Giuse công nhân, xin cầu cho chúng con được theo gương Ngài, biết cần mẫn lao động vì được cộng tác với Chúa vào công trình sáng tạo và cứu độ con người. Amen.

Tác giả: Trinh Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay59,768
  • Tháng hiện tại646,650
  • Tổng lượt truy cập70,674,407
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây