Chớ kiêu ngạo

Thứ sáu - 26/02/2016 21:59  1170
Chuyện kể rằng có hai anh bạn học cùng nhau thời tiểu học với hai hoàn cảnh khác nhau. Một anh được gia đình khá giả cho ăn học, hết các cấp và rồi đi du học nước ngoài, đỗ đạt cao và trở thành Việt kiều. Còn anh kia vì hoàn cảnh gia đình nên thất học, lớn lên theo cha làm nghề lái đò…

Khi anh Việt kiều đỗ đạt xong, về nước, phải qua con đò mới về được quê. Gặp anh bạn cũ và nói bạn: Bạn chỉ quanh quẩn với cảnh đồng quê thế này thôi sao?

Anh bạn  kia trả lời: Ô mình chỉ làm bạn với con đò và sông nước thôi! Thế thì bạn mất 25% đời người rồi, anh Việt kiều hãnh diện nói!

Đang hào hứng hỏi tiếp: Thế bạn không học hỏi về Thiên văn địa lý, để biết được giờ nước lên xuống hay sao?

Người bạn trả lời: Mình lấy kinh nghiệm thực tế để biết thôi! Anh Việt kiều liền nói: Thế thì bạn mất 50% đời người rồi!

Khi con đò ra đến giữa sông thì cơn giông gió ùn ùn kéo đến làm con đò chao đảo.

Lúc bấy giờ anh bạn kia mới hỏi anh Việt kiều: Thế bạn có biết bơi không? Anh Việt kiều trả lời: Mình không biết bơi!! Vậy thì bạn mất 100% đời người rồi.!!!!!!

Qua câu chuyện minh họa trên, ta hiểu rằng con người không ai là hoàn thiện cả được. Thiên Chúa đã sắp đặt an bài mọi sự, để mọi sự hỗ tương cho nhau. Chúng ta đừng nhìn nhau với con mắt coi thường người anh em mình. Hãy biết sống khiêm nhường, dù mình tài ba giàu có như anh Việt kiều kia, mà không có anh lái đò, liệu có qua được sông mà về quê không?

Trong Mùa Chay thánh này, xin Chúa cho mỗi người chúng ta biết nhận ra sự bất toàn của mìn, nhận ra những ý nghĩ kiêu căng và ích kỷ làm cho ta mất đi sự gần gũi với tha nhân… Hơn nữa, xin cho mỗi tín hữu luôn tâm niệm lời Chúa Giê-su trong Tin mừng: “Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống; Ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên” Lc 18,14b.

Tác giả: Nguyễn Đông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,023,066
  • Tổng lượt truy cập71,050,823
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây