Vun trồng sự kinh ngạc

Thứ năm - 11/06/2020 04:49  907
beatles last concert on the roof leland castro“Anh em hãy chữa lành”;
Hãy nói, “Bình an cho nhà này”.

Kính thưa Anh Chị em,

Dù không thuộc nhóm mười hai, nhưng thánh Barnaba hôm nay Giáo Hội mừng kính vẫn được tác giả thánh sử Luca gọi là tông đồ. Như Phaolô, Barnaba nhận từ Thiên Chúa một sứ vụ đặc biệt, ngài cũng được Thánh Thần đặc cách sai đi. Thánh nhân người gốc Do Thái, quê ở Cyprô, tên là Giuse; về sau, được gọi là Barnaba. Tên gọi này có nghĩa là “con của sự an ủi”. An ủi là chữa lành, là đem bình an cho người khác.

Tin Mừng hôm nay tường thuật việc Chúa Giêsu sai các môn đệ như những con cái của sự an ủi ra đi. Lời đầu tiên Ngài nói với họ là, “Anh em hãy chữa lành” và lời cuối cùng là, “Hãy nói, ‘Bình an cho nhà này’”.

Và như thế, Barnaba đã thực hiện hai lời dặn dò của Chúa Giêsu một cách rõ nét trong đời mình. Ông đã chữa lành Phaolô khi đứng ra bảo lãnh người bạn đồng hành trước mặt các tông đồ, đã giúp hai phía đón nhận và cộng tác với nhau; Barnaba cũng đã chữa lành giáo đoàn Antiôkia non trẻ, nâng uy tín họ trước giáo đoàn mẹ Giêrusalem. Như thế, Barnaba đúng là “con của sự an ủi”, người đã làm cho tông đồ đoàn hiệp nhất và các giáo đoàn nên một.
 
Như thánh Barnaba, chúng ta cũng là những sứ giả chữa lành và trao tặng bình an. Thế nhưng, làm sao có thể chữa lành người khác nếu tâm hồn chúng ta thương tật; làm sao trao tặng bình an nếu tâm hồn chúng ta bất an. Vậy như Barnaba, trước hết, chúng ta hãy mềm mỏng với Chúa Thánh Thần. Chính Thánh Thần sẽ chữa lành, ban bình an cho chúng ta và rồi, cùng Ngài, chúng ta đem Tin Mừng bình an và chữa lành của Chúa đến cho người khác.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói, “Thiên Chúa gieo vãi con ở đâu, hãy hy vọng ở đó. Bất cứ nơi đâu, con cũng hãy xây dựng hoà bình. Hãy mơ ước một thế giới tốt đẹp; hãy có trách nhiệm với thế giới và sự sống của mỗi người. Thế giới bước đi nhờ bao người đã mở lối, xây cầu, ước mơ và tin cậy. Bất cứ ở đâu, con cũng hãy xây dựng! Nếu con ngã xuống, hãy đứng lên; nếu con đang ngồi, hãy bước tới; nếu sự chàm chán làm con tê liệt, hãy xua đuổi nó với những việc lành; nếu con cảm thấy trống rỗng và mất tinh thần, hãy cầu xin Chúa Thánh Thần, Ngài sẽ làm tràn đầy sự hư không của con”.

Một buổi chiều nọ, một bà chủ nhà nghe tiếng ồn ào bên ngoài. Nhìn qua cửa sổ, bà thấy một chiếc xe hàng to đùng đậu ngay trước nhà đối diện. Một nhóm thanh niên đang khiêng không biết cơ man nào là những nhạc cụ vào căn nhà. Biết rằng, đêm nay sẽ phải chịu đựng những tiếng ồn ào đinh tai nhức óc… và sẽ không ngủ được, bà vô cùng tức giận. Vừa lúc ông chồng đi làm về, bà bắt đầu đổ hết bực dọc lên ông. Ông chồng tỏ vẻ bình tĩnh, ôn tồn nói, “Sao lại bực tức đến thế? Tôi tưởng bà thích chứ, đó là những nhạc sĩ lừng danh, họ đã từng trình diễn đó đây trên khắp thế giới. Này bà, mình sắp sửa ngồi nghe những bản nhạc nổi tiếng mà khỏi phải trả đồng nào. Bà không thích sao?”. Nghe đến đó, bà vợ đổi nét mặt, từ bực tức thành tươi cười. Bà điện thoại cho các bà bạn khác, mời họ đến nhà nghe nhạc. Bà pha trà và chuẩn bị một số bánh để họ thoải mái thưởng thức âm nhạc đến khuya.

Anh Chị em,

Chúa Giêsu mời gọi chúng ta tạo dựng hoà bình và biết nhìn mọi sự cách tích cực. Trước những gì bất ưng, hãy kiên nhẫn, hiền hoà để có thể trở nên những sứ giả bình an và chữa lành. ,

“Lạy Chúa, để có thể chữa lành và trao tặng bình an, xin cho con được thấm đẫm Chúa bằng việc cầu nguyện; từ đó, con có thể là người luôn vun trồng sự kinh ngạc”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay54,851
  • Tháng hiện tại715,444
  • Tổng lượt truy cập70,743,201
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây