Tôi và bạn đặt niềm hy vọng ở đâu?

Thứ năm - 06/12/2018 09:36  909

Thứ Sáu, tuần I Mùa vọng

Is 29,17-24; Mt 9,27-31

 

images 1Theo Daily Mail ngày 22.03.108, cậu bé Pettit ở Miami là một trong những người đầu tiên tại Mỹ được điều trị bằng gien trị liệu mới vừa được chấp nhận để giúp phục hồi thị lực. Việc điều trị này tốn đến 870.000 USD và không hề đơn giản.

 

Trong suốt ca phẫu thuật kéo dài một giờ, các bác sĩ đã cẩn thận lấy một ít dịch bên trong mắt của Pettit ra trước khi sử dụng một kim cực nhỏ có kích thước như sợi tóc để tiêm bản sao khỏe mạnh của gien bị đột biến vào dưới võng mạc, tại vùng có ý định sửa chữa chu kỳ nhìn.

 

Khi được tiêm vào, bản sao này sẽ bắt đầu tái tạo những chỉ thị để làm cho những protein mà các tế bào nhận kích thích ánh sáng cần để thực hiện được chức năng thích hợp. Trong một tuần tới, cậu bé Pettit sẽ nhận được gien trị liệu ở mắt còn lại. Các bác sĩ hy vọng thị lực của Pettit sẽ hoàn toàn phục hồi trong 6 tháng tới. Thành công này khơi lên niềm hy vọng được sáng mắt cho những ai mắc phải căn bệnh như Pettit.

 

Tin mừng hôm nay cũng nói đến việc mở mắt cho hai người mù của Chúa Giêsu, nhưng Ngài mở mắt cho họ thật đơn giản. Hai người mù này đến xin Chúa dủ lòng thương xót. Chúa Giêsu hỏi họ: “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?” Họ đáp lại: “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” Bấy giờ Chúa Giêsu sờ vào mắt họ và Nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy.” Thế là mắt họ liền mở ra, và họ thấy được.

 

Từ việc chữa lành của Chúa Giêsu, chúng ta có thể rút ra được nhiều bài học giá trị: Bài học về giá trị của đức tin. Đức tin chính là yếu tố tiên quyết để phép lạ có thể xảy ra và phép lạ cũng chính là động lực củng cố đức tin nên vững mạnh. Chúa Giêsu đã không bao giờ thực hiện phép lạ mà không đòi hỏi đức tin. Hai người mù hôm nay đã tin Chúa có thể thực hiện được điều họ xin và họ tin thế nào, họ được như vậy. Họ mong được sáng mắt và họ được sáng mắt như mong đợi.

 

Thật ra, phép lạ mở mắt cho hai người mù của Chúa Giêsu khơi lên niềm hy vọng cứu độ của toàn thể nhân loại. Ngôn sứ Isaia đã tiên báo vào một thời điểm sẽ tới, tai người điếc sẽ được nghe, mắt người mù sẽ được nhìn thấy, kẻ hèn mọn sẽ ngày thêm phấn khởi, người nghèo sẽ nhảy múa... Lời tiên báo ấy đã trở thành hiện thực, đã được ứng nghiệm nơi Chúa Giêsu. Chính Ngài là niềm hy vọng cứu độ cho toàn thể nhân loại. Ngài có khả năng mở đôi mắt thể lý, nhưng quan trọng hơn là mở mắt đức tin cho những ai dấn bước theo Ngài.

 

Lạy Chúa Giêsu, cuộc sống của chúng con còn nhiều bấp bênh. Chúng con khao khát được Ngài cứu độ. Xin thương đến giải thoát chúng con khỏi áp lực nặng nề của cuộc sống đời thương, đưa chúng con vào trong bình an của Chúa, và chữa lành mọi tật nguyện xác hồn của chúng con. Xin cho chúng con không những sáng đôi mắt thể xác, mà sáng cả đôi mắt tâm hồn, để chúng con an tâm tiến bước theo Chúa. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,117
  • Tổng lượt truy cập69,928,991
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây