Tình yêu cho ta niềm tin vĩ đại

Thứ tư - 12/02/2020 07:49  1434
Thứ Năm tuần V TN
Mc 7,24-30

download 2Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ” (Mc 7, 28).

Đức Giê-su kín đáo đến địa hạt Tia. Một người đàn bà người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi, thuộc xứ Xy-ri, có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám. Vừa nghe biết Người ở đó, bà đã lập tức tìm đến, sấp mình dưới chân Người. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà. Măc cho lời nói xem ra xống xượng của Đức Giê-su “phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành riêng cho con cái mà cho chó con”, bà ấy vẫn từ tốn đáp: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ.” Nghe lời nói đầy lòng tin lớn lao của bà, Đức Giê-su nói với bà: “Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi.” Về đến nhà, bà thấy con gái mình nằm trên giường và quỷ đã xuất khỏi con gái bà.

Niềm tin của bà mẹ người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thật vĩ đại, đáng nể. Niềm tin ấy đã cứu con gái nhỏ của bà khỏi quỷ ám. Niềm tin ấy xuất phát từ tình yêu bà dành cho con của mình.

Thật vậy, vì yêu con và khi thấy con bị quỷ ám, bà muốn con được khỏe và lành mạnh. Tình yêu dành cho con đã khiến tai bà trở nên tinh anh. Dù Đức Giê-su đến vùng Tia cách kín đáo âm thầm và không muốn cho ai biết, nhưng tai bà vì luôn chú ý lắng nghe nên đã biết Đức Giê-su đến vùng đó. Tình yêu cũng làm cho chân bà trở nên nhanh nhẹn, gối và lưng bà trở nên mền mại, dẻo dai. Ngay khi nghe nói đến Người, bà liền tìm đến và “sấp mình dưới chân Người.” Bà nhanh chóng, bà không ngại ngùng, không giữ kẽ. Tình yêu cũng làm cho miêng bà trở nên mạnh bạo, cam đảm. Bà mạnh dạn nói lên ước muốn của mình. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái mình.

Vì yêu con, cho dẫu bị thử thách bà không nao núng, không tự ái. Bà đáp lại lời nói có vẻ xống xượng của Đức Giê-su, sánh ví bà như chó con! “Không được lấy bánh dành riêng cho con cái mà cho chó con” bằng một thái độ khiêm tốn, trí khôn sáng suốt và niềm tin tưởng tuỵệt vời: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ.” Đáng nể hơn nữa, khi Đức Giê-su bảo bà về đi mà không cho bà một bảo chứng hay phương thuốc nào, chỉ nói xuông, “cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi.” Bà đã ra về và thấy đúng như vậy. Niềm tin của bà đã được hồi đáp.

Như vậy, khi tình yêu dành cho ai đủ lớn, niềm tin nơi người ấy cũng sẽ lớn theo. Tình yêu nơi người mẹ quá lớn lao nên niềm tin nơi bà cũng trở nên vĩ đại. Niềm tin và tình yêu của người mẹ đã cứu em bé, kẻ yếu đuối, bệnh tật. Tình yêu đã làm cho niềm tin và tình yêu của mẹ thành của em. Em đã được Chúa cứu nhờ tình yêu và lòng tin của mẹ. Tình yêu làm cho hai mẹ con nên một. Thế giới ngày nay đang rất cần những người mẹ có tình yêu và lòng tin như người mẹ xứ Phê-ni-xi này!

Tác giả: Lm. Gioachim Nguyễn Hữu Văn - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại680,977
  • Tổng lượt truy cập70,708,734
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây