Tinh thần phục vụ đích thực

Thứ hai - 11/11/2019 18:04  2057
Thứ Ba tuần XXXII 
Lc 17,7-10

 
john 13 vs 15Chúa Giêsu trong Tin mừng hôm nay dạy các môn đệ ngày xưa và chúng ta tinh thần phục vụ đích thực: “Sau khi chu toàn phận vụ, các con hãy tự nhận mình là những đầy tớ vô dụng”. Khi dạy ta như thế, Chúa Giêsu không có ý xem nhẹ những công việc chúng ta làm, hay không tôn trọng ta cho đủ, nhưng Ngài chỉ muốn thiết tha mời gọi chúng ta có tinh thần khiêm tốn như Ngài trong khi phục vụ. Ngài chỉ muốn vạch ra cho ta con đường để ta nên giống như Ngài và đó chính là vinh dự lớn nhất cho chúng ta.

Thật vậy, trước khi dạy chúng ta phục vụ hết mình và tự nhận mình là tôi tớ vô dụng, Chúa Giêsu - Ngôi Hai Thiên Chúa - đã vâng lời Chúa Cha đến trần gian trong thân phận người tôi tớ hèn mọn. Ngài đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ và hiến mạng sống cho con người (Mt 20, 28); Ngài là Thiên Chúa nhưng ở giữa các môn đệ như kẻ hầu bàn (x. Lc 22, 27); Tuy là Thầy là Chúa, nhưg Ngài đã “chỗi dậy, bỏ áo xống đi và cúi xuống rửa chân cho các môn đệ” (Ga 13, 4-5). Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Philipphê cho biết: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang… Chính vì thế, ngài được Thiên Chúa tôn vinh và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn vàn danh hiệu” (Pl 2, 6-11). Cả cuộc đời Chúa Giêsu đã đi khắp đó đây chữa lành mọi bệnh tật trong dân, cúi xuống nâng dậy những con người yếu đuối tội lỗi trong xã hội, cúi xuống chịu bao trận đòn đau đớn và rồi cúi xuống gục đầu chết trên thập giá. Ngài đã làm tất cả vì tình yêu thương phục vụ con người.

Theo gương Chúa Giêsu, chúng ta đều được Chúa mời gọi đem hết khả năng, sức lực, tâm trí và cả con người cúi xuống phục vụ Chúa và tha nhân cách vô vị lợi. Khi hoàn thành công việc, chúng ta không tự hào về thành quả, không tự mãn về công trạng, cũng chẳng cao ngạo đòi Chúa phải thưởng công. Nhiệt huyết làm việc của chúng ta cần thanh luyện để khiêm nhường phục vụ vì lòng yêu mến Chúa và yêu thương các tâm hồn. Như thế, khuôn mặt phục vụ đầy yêu thương của Chúa Giêsu sẽ được phản ánh trên từng nét mặt, cử chỉ và lối sống của chúng ta để mọi người nhận biết chúng ta là môn đệ của Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn ý thức rằng chúng con chỉ là những đầy tớ vô dụng khi làm việc phục vụ Chúa và tha nhân. Xin giúp chúng con biết từ bỏ ý riêng mình để thực thi ý Chúa. Dù thất bại hay thành công, dù bị chê bai hay được khen ngợi, xin giúp chúng con luôn hết lòng phụng sự Chúa, và phần thưởng duy nhất là biết mình đã làm theo ý Chúa. Amen. 

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay20,461
  • Tháng hiện tại538,964
  • Tổng lượt truy cập69,598,838
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây