Tin vào quyền năng và tình thương của Chúa

Thứ hai - 06/08/2018 07:35  1439
Thứ Ba tuần XVIII Thường Niên
(Mt 14,22-36)

 
ditren matnuocTin Mừng hôm nay thuật lại câu chuyện sau khi hóa bánh ra nhiều cho dân chúng ăn no, Chúa Giêsu “buộc các môn đệ lên thuyền sang bờ bên kia trước, trong khi Người giải tán dân chúng”. Các ông vâng lời Thầy ra đi, nhưng có lẽ các ông không được hài lòng lắm. Chúa Giêsu biết rõ tâm trạng của các ông, không những bằng ánh mắt và bằng cả cõi lòng khi Ngài thấy các ông “chèo chống ngược với sóng gió” và ngược với cả ý muốn của mình. Chính lúc đó, Ngài đi trên mặt biển để đến với các ông.

Trong cơn bão, các tông đồ đã trải qua một cơn hoảng sợ. Tuy nhiên, cơn bão đã không phải là nguyên nhân chính gây nên hoảng sợ. Nó chỉ là mối đe dọa từ bên ngoài, chỉ làm sợ hãi thêm chứ không phải là điều gây ra thảm kịch. Nguyên nhân chính nằm trong lòng các ông. Các ông hoảng sợ vì đã không nhận ra Chúa đang đến với mình. Nếu có nhận ra, thì lại bắt đầu nghi ngờ quyền năng của Người. Điều đó cho chúng ta thấy đức tin không chỉ là chấp nhận một số chân lý ghi trong sách vở, nhưng là nhận ra sự hiện diện của Chúa trong đời mình, là khám phá ra quyền năng của Người trước mỗi biến cố cuộc sống, là nhận Chúa làm “điểm tựa” vững chắc cho mình, làm “cái neo” cố định, bất di bất dịch… trong lúc chính mình và mọi cái quanh mình đều nhỏ bé mong manh, mỏng giòn, yếu đuối, tròng trành trôi dạt, bấp bênh… Vì thế, nhất quyết bám chặt vào Ngài.

Sau cơn bão, lòng tin của các tông đồ đã lớn hẳn lên. Khủng hoảng hay thử thách cũng là dịp tôi luyện để chúng ta có thể lớn lên và trưởng thành về đức tin. Bài học quý giá các ông nhận được hôm nay là: Lòng tin mà vững vàng thì dù nghịch cảnh bên ngoài có dữ dội đến đâu cũng không đáng sợ, chỉ đáng sợ khi lòng mình trở nên khô cứng, tâm trí khép lại, không còn nhạy cảm với ánh sáng và tác động của Chúa nữa. Vì thế, đừng chỉ nhìn vào những khó khăn, thử thách bên ngoài mà lo sợ, than vãn… Nhưng phải giữ vững lòng tin, khơi lên ngọn lửa thật sáng trong chính lòng mình. Cảm nghiệm được sự gắn bó với Chúa trong cuộc đời và Lời Chúa dạy hôm nay bảo đảm cho chúng ta điều đó.

Câu chuyện giữa Chúa Giêsu và Phêrô trên mặt biển hôm nay đưa chúng ta đi sâu hơn nữa vào quyền năng và tình thương Chúa. Chúng ta thấy hình ảnh một Phêrô thật dễ thương trong thái độ sôi nổi khi ông xin “đi trên mặt nước mà đến với Ngài”. Đó có thể nói là một hành vi liều lĩnh và rất đúng với bản chất của Phêrô. Chúa yêu cái bản chất ấy và Chúa đã chọn ông làm nền móng cho Giáo Hội của Ngài. Chúa cũng yêu mỗi người khi chúng ta sống thật với bản chất của mình. Như Chúa đã nói với Phêrô: "cứ đến", chính Người cũng trân trọng và mời gọi chúng ta đến với Người qua từng hoàn cảnh biến cố cuộc sống hằng ngày. Chúng ta có thể “nhảy xuống nước” và có thể bị “chìm”,  và rồi bằng cách này hay cách khác, Chúa sẽ đưa tay ra kéo chúng ta lên và đặt chúng ta vào nơi an toàn nhất.

Như vậy, Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tin tưởng vào quyền năng và tình thương của Chúa trong từng hoàn cảnh biến cố cuộc đời. Ngài có chương trình cho mỗi người chúng ta. Điều quan trọng không phải là chúng ta bắt Thiên Chúa làm theo ý chúng ta, để rồi khi không được như ý nguyện, chúng ta tỏ ra buồn phiền, than trách Chúa. Trái lại, chúng ta hãy đặt hết tất cả lòng tin vào Chúa, phó thác cuộc đời chúng ta cho Ngài, và như thế tâm hồn chúng ta sẽ được bình an. Amen.

 
Chân Tâm


 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay28,129
  • Tháng hiện tại1,050,129
  • Tổng lượt truy cập71,077,886
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây