Tin vào quyền năng và tình thương của Chúa

Thứ tư - 10/03/2021 08:59  1294
Thứ Năm tuần III Mùa Chay
Gr 7,23-28 ; Lc 11,14-23

satan boundCác bài đọc hôm nay cho chúng ta thấy sự cứng lòng của con người trước lời của Thiên Chúa. Bài đọc Cựu Ước nói đến sự cứng đầu cứng cổ của dân Israel: Thiên Chúa dẫn đường chỉ lối cho họ được hạnh phúc, nhưng họ đã chẳng nghe theo. Thiên Chúa sai các ngôn sứ đến nhắc nhở họ, nhưng họ vẫn không chịu nghe.

Khi thời gian tới hồi viên mãn, Thiên Chúa đã ban Chúa Giêsu Kitô đến cứu độ con người. Những ai nghe lời Chúa Giêsu mà tin vào Ngài và thi hành ý muốn của Thiên Chúa thì được sống hạnh phúc trong tình yêu của Ngài. Thế nhưng, thái độ ngoan cố ấy vẫn tiếp tục: khi Chúa Giêsu làm phép lạ trục xuất quỷ câm khỏi người bị nó ám, lẽ ra người ta phải hiểu rằng đó là dấu chỉ cho thấy Nước Thiên Chúa đã đến, nhưng những người biệt phái lại không muốn hiểu như vậy. Họ cố tình xuyên tạc rằng Ngài đã dùng thế lực của quỷ vương Bêenzêbúth để trừ quỷ nhỏ.

Trước sự tố cáo này, Chúa Giêsu đưa ra trường hợp một nước mà chia rẽ nhau thì sẽ sụp đổ tiêu vong. Đó là định luật chắc chắn. Ma quỷ vốn khôn ngoan hơn con người nên không dại gì chúng chia rẽ sát hại nhau. Đồng thời, Chúa Giêsu cũng đưa ra một nguyên lý nền tảng, đó là: ai tìm kiếm sự thiện thì đều thuộc về Thiên Chúa; còn ngược lại, đó là do ma quỷ. Hình ảnh người võ trang canh giữ nhà của mình là một lời mời gọi những kẻ theo Chúa biết hoàn toàn đặt tin tưởng, phó thác vào Ngài. Tìm một người hùng mạnh để canh giữ cho mình được an toàn thì có ai bằng Thiên Chúa; kiếm một nơi ẩn náu trước những tấn công của kẻ thù, thì có đâu vững chắc cho bằng núp bóng dưới cánh tay Ngài.

Quả thật, Chúa Giêsu đã đến để chiến thắng ma quỉ và tội lỗi. Ngài đòi hỏi những ai muốn theo Ngài phải có thái độ chọn lựa dứt khoát: “Ai không theo tôi, là chống tôi, và ai không cùng tôi thu góp, là phân tán”. Đó cũng là thái độ người kitô hữu chúng ta phải có đối với Chúa Giêsu. Ngài đến với con người qua Giáo Hội, qua những sứ giả được tuyển chọn và sai đi làm chứng cho Ngài, nhưng liệu chúng ta có thành tâm và can đảm cộng tác với ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần để tin nhận Ngài không? Lời Chúa trong Thánh vịnh đáp ca mời gọi chúng ta: “Ước chi hôm nay các bạn nghe tiếng Người: Các bạn đừng cứng lòng” (Tv 94,8).

Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con, vì những lần chúng con đã để cho tính tự ái, lòng kiêu ngạo làm chủ cuộc đời chúng con. Xin giúp chúng con biết mở rộng tâm hồn đón nhận lời Chúa nói với chúng con qua Kinh Thánh, qua giáo huấn của Hội Thánh, cũng như qua những hoàn cảnh biến cố trong đời sống hằng ngày. Nhờ đó, chúng con được củng cố thêm lòng tin vào quyền năng và tình thương của Chúa dành cho chúng con. Amen.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay41,664
  • Tháng hiện tại628,546
  • Tổng lượt truy cập70,656,303
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây