Theo Đạo vui hay buồn?

Thứ năm - 06/09/2018 10:22  1069
download 4Nhiều người không hiểu cho rằng Đạo Công giáo thờ Đức Giêsu treo trên thập giá phải là đạo buồn rầu, khổ đau. Tuy nhiên, chính Lời Chúa hôm nay mạc khải cho chúng ta rằng “Đạo của người Công Giáo” hay “Đạo Chúa” chính là Đạo của niềm vui.

Chúng ta không vui sao được khi sách Đệ Nhị Luật đã khẳng định: “có đân tộc vĩ đại nào được thần minh ở gần, như Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta ở gần chúng ta mỗi khi chúng ta kêu cầu Người...” (Đnl 4,7). Như thế, thật có lý khi thánh Gioan gọi Thiên Chúa là “TÌNH YÊU”.

Vì yêu mà cưới. Thánh Luca hôm nay đã giới thiệu Chúa Giêsu như là chàng rể cưới lấy con người, đem đến cho con người niềm vui và hạnh phúc: “Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc ăn chay khi chàng rể còn ở với họ?” (Lc 5,34). Đấng tạo hóa đã cưới lấy thụ tạo. Thiên Chúa đã cưới lấy con người. Thánh Irênê nói: “Thiên Chúa đã xuống làm người để con người được làm Chúa”. Điều đó chưa đủ cho con người hạnh phúc sao?

Vì yêu mà trung thành. Thiên Chúa luôn luôn trung thành với con người dù con người đã năm lần bảy lượt phản bội Ngài. Thánh Phaolô trong thư gửi tín hữu Côrintô đã nhắc nhớ mỗi chúng ta chính là những người quản gia các ân sủng của Chúa. Chúa “đòi người quản lý một điều là phải chứng tỏ lòng trung thành” (1Cr 4,2). Liệu con người có luôn trung thành với Thiên Chúa? Thiên Chúa thì “vẫn là một hôm qua cũng như hôm nay và như vậy mãi muôn đời”. Điều ấy chưa đủ làm cho con người hạnh phúc sao?

Như vậy, chính Chúa Giêsu đã đến và thổi một luồng gió mới giữa đạo cũ và đạo mới, giữa luật cũ và luật mới. Ngài đến ở với con người và nên một với con người cho dù con người có thế nào đi nữa. Ngài đem hạnh phúc đến cho con người như rượu nồng trong tiệc cưới. Xin cho mỗi tín hữu biết chuẩn bị đời mình để đón nhận nguồn sinh khí mới mà Chúa Giêsu đã vì yêu mà trao ban. Xin cho các tín hữu biết chuẩn bị bầu da đời mình, để đón nhận thứ rượu mới là chính Chúa.

Câu hỏi gợi ý suy niệm:

1. Là người Ki tô hữu, chúng ta có luôn cảm nghiệm được niềm vui có Chúa không?
2. Chúng ta đã chuẩn bị bầu da đời mình như nào?

Tác giả: Vinc. Phan - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,111,213
  • Tổng lượt truy cập71,138,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây