Tập từ bỏ

Chủ nhật - 18/10/2020 06:15  1108
Thứ Hai 2 tuần XXIX
Ep 2,1-10 ; Lc 12,13-21

chu giai tin mung lc 1213 21Vào những năm 70-80 của thế kỷ trước, người Việt nói: «Chỉ cần ăn no mặc ấm là được». Đến khi nền kinh tế được mở cửa thông thương với thế giới bên ngoài thì người Việt chúng ta lại nói: «Ăn ngon mặc đẹp» . Rồi cho đến khi gia nhập tổ chức thương mại thế giới (WTO) cho đến ngày hôm nay, người Việt lại nói: «Ăn để giữ gìn sức khỏe». Điều đó có nghĩa là chất lượng cuộc sống của chúng ta mỗi ngày một đi lên. Thế nhưng hình như khi quá chú tâm chạy đua lo làm giàu thì con người lại gạt Chúa sang một bên. Lúc ấy tiền của trở thành thần tượng của con người. Một khi con người đã coi tiền bạc, của cải như chúa của mình, thì ông chúa đó sẽ hủy diệt những gì đáng trân trọng nhất – những gì đẹp đẽ nhất. Một khi lấy tiền bạc làm chúa cho cuộc đời của mình, tiền bạc có thể hủy diệt những giá trị luân lý tốt đẹp nhất trong trái tim của chúng ta.

Không phải ngày hôm nay mà thời Chúa Giêsu, con người cũng coi trọng tiền bạc như thế. Vì thế mà không ít lần Chúa Giêsu đã cảnh báo mọi người về sự cám dỗ của tiền bạc: «Kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó»  (Mt 6,21), hay «Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền Của được»  (Lc 16,13). Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta về sự tham lam: «Anh em phải coi chừng, phải giữ mình khỏi mọi thứ tham lam, không phải vì dư giả mà mạng sống con người được bảo đảm nhờ của cải đâu» (Lc 12,15). Lời này cảnh tỉnh những ai muốn được hưởng sự sống đời đời, cuộc sống mai sau. Tuy nhiên, ngay từ đời này, chúng ta phải xây dựng Nước Trời, tránh xa mọi thứ tham lam, coi tiền bạc chỉ là phương tiện, chứ không phải là tất cả, không phải là cùng đích của đời mình. Vì thế, chúng ta hãy học sống tinh thần tử bỏ những gì ngăn cản chúng ta đến với Chúa.

Khuynh hướng tự nhiên của con người là muốn chiếm hữu vô cùng. Để thoát khỏi sự tham lam và chiếm hữu, chúng ta hãy tìm đến với Lời Chúa, với Bí tích Thánh Thể, để Lời Chúa và Thánh biến đổi chúng ta và làm cho cuộc sống chúng ta trổ sinh hoa trái. Xin tình yêu của Chúa Giêsu ở lại trong chúng con, để chúng con biết tư bỏ những ước muốn thấp hèn và thực hành những gì tốt đẹp trong cuộc sống hằng ngày theo Lời Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại605,185
  • Tổng lượt truy cập70,632,942
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây