Sức mạnh và uy quyền của Lời Chúa

Chủ nhật - 22/03/2020 21:28  1306
download 6Con cái là một phần của cuộc đời cha mẹ nên đứng trước cái chết đang cận kề của con mình, các bậc cha mẹ luôn lo lắng, tìm mọi phương thế để chữa trị dù có phải tán gia bại sản hay mất đi danh dự, địa vị và ngay cả tính mạng của mình. Vì vậy. chẳng có gì ngạc nhiên khi thấy cảnh người cha người mẹ ngược xuôi tìm thầy chạy thuốc cho con cái mình. Việc viên sĩ quan cận vệ nhà vua lặn lội đường xa đến gặp và xin Chúa Giêsu chữa bệnh cho con ông mà trình thuật Tin Mừng Ga 4,43-54 kể lại cũng không có gì ngoại lệ. Điểm đáng chú ý ở đây là cách chữa bệnh kỳ lạ của Chúa Giêsu và niềm tin rất đơn sơ nhưng mãnh liệt, khiêm tốn và kiên trì của người cha.

Thật vậy, viên sĩ quan đã bám lấy Đức Giêsu như chiếc phao cuối cùng để xin Ngài “xuống chữa cho con ông sắp chết”. Ông đã không thối chí nhụt lòng nhưng kiên trì nhẫn nại cả khi đã bị từ chối bởi lời trách nặng nề của Chúa Giêsu: "Nếu không thấy dấu lạ điềm thiêng, các ông sẽ chẳng tin đâu !" Ông nhìn nhận sự bất lực của mình và tiếp tục nài van Chúa Giêsu: “Thưa Ngài, xin Ngài xuống cho, kẻo cháu nó chết mất!” Đáp lại lòng thành khẩn của ông, Chúa Giêsu bảo: “Ông cứ về đi, con ông sống”. Ông tin vào lời Chúa Giêsu nói với mình, và ra về. Lòng tin tưởng tuyệt đối vào Lời Chúa Giêsu của viên sĩ quan đã làm cho viên thuốc Lời Chúa phát sinh công dụng. Lòng tin ấy không chỉ mang lại sự sống cho con trai ông mà còn đưa cả gia đình ông đến với niềm tin vào Đức Kitô: “Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giêsu đã nói với mình: Con ông sống nên ông và cả nhà đều tin”.

Sự hiện diện của Chúa Giêsu và Lời của Ngài luôn mang lại cho những người gặp gỡ và tin tưởng nơi Ngài một sức sống mới, một sự an ủi và chữa lành. Trong suốt cuộc đời công khai, biết bao lần Chúa Giêsu đã dùng Lời quyền năng của mình để xua trừ mà quỉ, chữa lành bệnh tật thể xác và tâm hồn cho con người. Hôm nay, sức mạnh và uy quyền của Lời Chúa vẫn còn nguyên giá trị cho những ai có lòng tin chân thành, mãnh liệt trong thái độ khiêm tốn nhìn nhận sự bất lực của mình để hoàn toàn tín thác cho Thiên Chúa như viên sĩ quan xưa.

Đại dịch Corona như một lời cảnh báo con người hôm nay nhìn ra sự bất lực của mình để khiêm tốn suy phục quyền uy và lòng thương xót của Thiên Chúa. Nếu người ta đã huênh hoan tự mãn về quyền lực của con người, của khoa học kỹ thuật thì đã đến lúc phải nhìn nhận những giới hạn của mình để sống theo đường lối Chúa, tin tưởng phó thác cho thánh ý quan phòng đầy yêu thương của Ngài.

Lạy Chúa, Lời của Chúa luôn sống động và sáng tạo. Chúa không ngừng biến đổi, chữa lành và an ủi những ai chạy đến với Chúa trong thái độ khiêm nhường, tín thác. Xin Chúa trợ giúp đức tin yếu kém của chúng con trong những lúc nghi nan để chúng con cảm nghiệm được sự hiện diện và uy quyền của Chúa trong cuộc đời chúng con. Xin cho chúng con luôn xác tín rằng thánh ý Chúa luôn là hoàn hảo cho mỗi người chúng con và cho cả thế giới này.  Amen. 

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay14,647
  • Tháng hiện tại862,269
  • Tổng lượt truy cập70,890,026
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây