Sự quan phòng của Thiên Chúa

Thứ hai - 16/12/2019 09:36  1861
Thứ Ba, ngày 17/12/2019
(St 49, 2.8-10; Mt 1, 1-17)

download 2Tin mừng hôm nay nói về gia phả của Chúa Giê-su, một gia phả không phải toàn là màu hồng nhưng một gia phả có cả những vết tối. Trong gia phả ấy, xuất hiện những người nữ: Ta-ma ngủ với cha chồng là Giu-đa để sinh con nối dõi; Ra-kháp một cô gái điếm đã giúp Giô-sê chiếm đất Ca-na-an; Bét-sa-bê, vợ của U-ri-gia, đã ngoại tình và lấy Đa-vít; Rút đã lấy ông Bô-át là người bà con gần để nối dõi cho chồng. Chúa Giê-su sinh ra trong một gia phả có những người nữ khác thường này.

Thiên Chúa là Đấng vô cùng tốt lành và thiện hảo. Ngài không là tác giả của sự dữ, nhưng Ngài để cho sự dữ xuất hiện và Ngài làm cho sự thiện nảy sinh từ chính những sự dữ đó. Trong Cựu ước, Kinh Thánh có kể câu chuyện ông Giu-se bị anh em mình bán sang Ai Cập, nhưng đó lại là một sự chuẩn bị cho dân tộc của ông tránh được một nạn đói khủng khiếp. Tân ước có câu chuyện về ơn gọi của Phao-lô. Trước khi là Tông đồ nhiệt thành của Chúa, ông đã là một người bắt bớ đạo ráo riết, nhưng Thiên Chúa đã hoán cải và biến đổi ông thành một vị Tông đồ nhiệt thành rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Tất cả đều nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Trong cuộc sống đức tin, Ki-tô hữu có thể sẽ gặp thử thách, đau khổ. Có nhiều lúc họ cảm thấy Chúa vắng bóng trong cuộc đời nên mất niếm tin. Dù họ thế nào, Chúa cũng không bỏ rơi họ, ngược lại Chúa luôn ở cạnh, âm thầm nâng đỡ và che chở họ. Đó là cơ hội để họ nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa trong mọi biến cố cuộc đời. Trong hành trình đức tin, mẹ thánh Tê-rê-sa Calcutta đã trải qua những “đêm tối của đức tin”. Mẹ không nhận thấy Chúa hiện diện trong cuộc đời, trong tâm hồn Mẹ một thời gian dài. Sau này mẹ nhận ra rằng chính lúc không thấy Chúa lại là lúc Ngài ở gần bên mẹ nhất.

Thiên Chúa đang điều khiển và quan phòng mọi sự xảy ra trên thế giới này. Sự quan phòng của Thiên Chúa nhiều khi không dễ hiểu, và đôi khi ngược với suy nghĩ của con người, nhưng chúng ta hãy can đảm tin tưởng vào sự quan phòng của Ngài. Đó là cách chúng ta thể hiện sự mong chờ Chúa đến trong vinh quang để ban hạnh phúc vĩnh trên Nước Trời cho những ai tin tưởng vào Ngài.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay50,822
  • Tháng hiện tại912,357
  • Tổng lượt truy cập69,972,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây