Nước mắt trong nụ cười

Thứ năm - 17/09/2020 03:13  1127
Thứ Năm tuần XXIV
Lc 7,36-50

 
download 1Nước mắt có khi do tiếng khóc chợt bật lên cho những đắng cay hệ lụy bủa vây trùng trùng, nhưng có lúc do một hôm nhìn lại bỗng giật mình ăn năn thống hối.

Gọi là đau khổ, nhưng có đau khổ hằn sâu cõi lòng, có đau khổ tiềm ẩn chứa niềm tin. Biết là hạnh phúc, nhưng có niềm vui mỏng manh sương khói, có hạnh phúc đậm sâu trường cửu.

Chỉ một cuộc đời, nhưng có đời sống lênh đênh trắc trở, có đời sống êm ả bình yên. Từ muôn thuở cuộc hành trình trần thế vẫn cứ mâu thuẫn quanh quẩn, chọn lựa trong những lầy lội đau khổ.

Bạn mến, lời dẫn thật chất chứa từ CD “Nước Mắt Trong Nụ Cười” diễn tả rất đúng về thân phận người phụ nữ tội nhiều, được tha nhiều và yêu mến nhiều trong Tin mừng hôm nay.

Thiết tưởng mỗi chúng ta cũng tội nhiều, cũng được tha và yêu mến nhiều, nhưng đã bao giờ tôi thực sự nhận ra và bật khóc? Còn người phụ nữ này, như hành động buột phát: Chị bật khóc nức nở, nước mắt chị làm ướt cả chân Ngài. Những giọt nước mắt ăn năn vì tội lỗi quá khứ, hay vui sướng vì biết mình đã được thứ tha? Giọt nước mắt vừa hối hận, vừa hạnh phúc, rửa chân bằng nước mắt, lau chân bằng tóc, hôn chân và xức dầu thơm (An-tôn Nguyễn Cao Siêu). Quả là nước mắt hạnh phúc, nước mắt trong nụ cười…

Học nơi Chúa Giê-su có cái nhìn khoáng đại về tội và tình: Có ghét thì hãy ghét tội chứ đừng ghét người có tội, trái lại phải yêu nhiều hơn bởi tình yêu phát sinh sáng kiến chữa lành và cứu sống, để tìm lại những gì đã mất. Sáng kiến vĩ đại chẳng ai ngờ, một Thiên Chúa hạ cố ở cùng, cùng ăn uống đồng bàn tâm giao với phường thu thuế và quân tội lỗi, mặc cho những dèm pha bĩu môi của những người ‘công chính’ kiểu Pha-ri-siêu. Trong ý tứ này, chúng ta sẽ hiểu hơn tư tưởng thần học của thánh Phao-lô: Ở đâu tội lỗi có ngập tràn, thì ân sủng lại càng chứa chan gấp bội (Rm 5,20).

Xin cho người Ki-tô hữu cảm nếm hơn nữa hồng ân niềm vui cứu độ mà Thiên Chúa đã và đang thực hiện nơi cuộc đời mỗi chúng ta: biết dùng trái tim để yêu mến, dùng miệng lưỡi để cầu nguyện và dùng con mắt để khóc lóc cho tội lỗi của mình, như người phụ nữ trong Tin mừng hôm nay (M.Vianey).

Tác giả: Lm. Giuse Phạm Văn Quang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,224
  • Tổng lượt truy cập69,924,098
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây