Những lời chứng về Chúa Giêsu

Thứ tư - 17/03/2021 09:46  1627
Thứ Năm tuần IV Mùa Chay
Ga 5, 31-47

jesus teaching 07Bài Tin Mừng hôm nay tiếp theo những ngày trước. Sau khi Chúa Giêsu chữa lành một người bất toại bên hồ nước gần Đền thờ Giêrusalem trong ngày Sabát (Ga 5,1-16), những người Do Thái chất vấn Ngài về thẩm quyền thần linh của Ngài và tìm cách giết Ngài, vì Ngài tự xưng mình là Con Thiên Chúa (Ga 5,17-30). Để trả lời cho họ, Chúa Giêsu nêu lên những chứng cứ cụ thể và rõ ràng để làm chứng cho Ngài.

Chúa Giêsu nói với những người Do Thái rằng Ngài có thể tự làm chứng cho mình, vì Ngài là Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Nếu làm như thế thì lời chứng của Ngài không có giá trị, nên Ngài nại đến lời chứng khác. Khi đó, người Do Thái nghĩ ngay đến Gioan Tiền Hô, vì chính ông đã làm chứng rằng Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế đến từ Thiên Chúa. Ông là ngọn đèn cháy sáng để làm chứng về ánh sáng thật là Chúa Giêsu (x.Ga 1,8-9). Ông đã công khai giới thiệu Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai khi Thánh Thần ngự xuống trên Ngài: “Đây tôi đã thấy và làm chứng rằng Người là Con Thiên Chúa” (Ga 1,34). Họ đã không đón nhận lời chứng đó, nên Chúa Giêsu đã nêu ra lời chứng của những công việc Chúa Cha giao cho Ngài làm.

Cuối cùng, Chúa Giêsu nói về lời chứng của Chúa Cha: “Cha tôi, Đấng đã sai tôi, cũng đã làm chứng về tôi”. Chúa Cha làm chứng bằng những lời của Người trong Kinh Thánh. Tuy nhiên, họ không giữ lời Chúa Cha ở trong lòng, nên họ không tin và không đón nhận Ngài là Đấng được Chúa Cha sai đến. Trong khi toàn bộ Kinh Thánh Cựu Ước đều loan báo về sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế.

Thực ra, không phải Chúa Giêsu là người sẽ tố cáo họ về tội bất tín này, nhưng là chính ông Môsê bởi vì ông Môsê đã nói về Đấng Mêsia, tức là về Chúa Giêsu, vậy mà về điểm căn bản này, họ cũng từ chối không chịu tin theo lời dạy bảo của ông. Như vậy, điều cốt yếu để được hưởng ơn cứu độ là tin vào Chúa Giêsu, và nhận ra lời nói của Chúa Cha nơi Ngài. Có như thế, lời Thiên Chúa mới ở trong chúng ta.

Trong Mùa Chay này, chúng ta hãy để cho lời Chúa lưu lại trong chúng ta bằng cách năng suy gẫm lời Chúa, để cuộc sống của chúng ta biểu lộ dung mạo, tinh thần và tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người. Chúng ta hãy xin Chúa ban cho chúng ta một tình yêu nồng nàn để có thể nhận ra và lắng nghe được tiếng nói của Chúa và luôn sống trong đường lối của Ngài.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay27,541
  • Tháng hiện tại855,318
  • Tổng lượt truy cập69,915,192
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây