Những cuộc gặp gỡ

Thứ hai - 05/04/2021 10:30  884
THỨ 3 TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Cv 2,36-41; Ga 20,11-18

download 1Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta thường có những cuộc gặp gỡ bằng những hình thức khác nhau như: Thư từ (Thư tín, Email), điện thoại, thăm viếng... Những cuộc gặp thường để lại những dấu ấn nào đó. Theo phép lịch sự xã giao thông thường, trong khi gặp, người ta chìa tay ra cho nhau để cùng bắt tay để thể hiện tình cảm. Trong mùa Covid-19 này, thay vì bắt tay người ta đưa củ trỏ ra đụng vào nhau để thể hiện sự thân thiện giữa con người với nhau.

Bài Tin Mừng hôm nay cho hay bà Maria có ba cuộc gặp gỡ : gặp gỡ hai thiên thần, gặp gỡ Đấng phục sinh và gặp gỡ các tông đồ.

Trước hết là gặp gỡ hai thiền thần. Cuộc gặp gỡ này không có sự bắt tay. Chỉ có một câu hội thoại duy nhất, nhưng lại nói lên tất cả sự quan tâm của hai thiên thần dành cho Maria Mác-đa-la : “Này bà, sao bà khóc?” (Ga 20,13). Đáp lại sự ân cần của hai thiên thần, bà Maria Mác-đa-la cũng nói lên tất cả nỗi lòng của bà dành cho Thầy chí thánh của mình: “Người ta đã lấy mất Chúa tôi rồi, và tôi không biết họ để Người ở đâu!” (Ga 20,13).

Thứ hai là gặp gỡ Đức Giêsu, một cuộc gặp gỡ đưa bà đến chân trời mới và một định hướng rõ ràng. Ban đầu đây là một cuộc gặp gỡ xa lạ và bà muồn biết thông tin mình cần biết: “Thưa ông, nếu ông đã đem Người đi, thì xin nói cho tôi biết ông để Người ở đâu, tôi sẽ đem Người về” (Ga 20,15). Một người phụ nữ than thở với người làm vườn chưa quen biết – lại than thở một câu chuyện của riêng mình. Thế nhưng, nó nói lên tấm lòng yêu mến của Maria Mác-đa-la dành cho Chúa Giêsu. Tấm lòng yêu mến xuất phát từ tận đáy lòng dành cho Đức Giêsu. Điều tuyệt vời nơi Maria ngay sau khi nhận ra Đức Giêsu đã sống lại là được Đấng phục sinh trao phó cho sứ vụ và ngay lập tức Maria lên đường!

Cuối cùng là cuộc gặp gỡ các tông đồ. Lần này, sau khi nhận được Tin Mừng phục sinh – khác với các lần trước, hai thiên thần và Đức Giêsu đều chủ động nói với bà Maria Mác-đa-la trước. Lần này, bà Maria chủ động loan báo cho các môn đệ Tin Mừng bà nhận được từ Đức Giêsu: « Tôi đã thấy Chúa » (Ga 20,18). Không phải các tông đồ là những người đầu tiên được gặp Chúa phục sinh, nhưng là một phụ nữ nhỏ bé – thậm chí trước đây còn là người tội lỗi. Nay bà đã được gặp Đức Giêsu phục sinh và sau đó đã đi loan báo Tin Mừng.

Hằng ngày chúng ta cũng có những cuộc gặp gỡ như thế này: gặp gỡ người thân trong gia đình, gặp gỡ người ngoài trong công việc. Những cuộc gặp gỡ ấy đưa đến cho chúng ta điều gì? Có thể chúng ta tìm thỏa mãn nhu cầu riêng, đạt được mục đích của mình. Thay vì mang Tin Mừng phục sinh đến cho anh chị em của mình, chúng ta lại đem ích kỷ hẹp hòi... Noi gương Maria Mác-đa-la vượt lên tren tội lỗi của mình – để đem Tin Mừng phục sinh đến cho các tông đồ. Lạy Chúa, xin cho chúng con biết ăn năn sám hối và đem niềm vui Tin Mừng Chúa phục sinh vào trong những cuộc gặp gỡ thường ngày.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay19,021
  • Tháng hiện tại846,798
  • Tổng lượt truy cập69,906,672
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây