Ngày 25/01: Sự trở lại của Thánh Phaolô

Thứ tư - 24/01/2018 18:38  1708
Ngày 25/01: Thánh Phaolô trở lại, Lễ Kính
Mc 16,15-18

tải xuống (11)Hôm nay giáo hội kính nhớ biến cố trở lại của thánh Phaolô, kết thúc tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu. Sự trở lại của thánh nhân mà Giáo Hội mừng kính hôm nay không phải là sự trở lại của kẻ sống bê tha tội lỗi nay trở về với Thiên Chúa và Giáo Hội, cũng không phải là sự trở lại của một người đã nhờ sự hiểu biết của lý trí để nhận ra Thiên Chúa mà là sự trở lại của niềm tin, một sự chuyển hướng đột ngột, quay ngược trở lại với Chúa Giêsu Phục Sinh, tin nhận Ngài là Con Thiên Chúa, là Đấng trung gian duy nhất đem lại ơn cứu độ cho con người. Sự trở lại này là kết quả của cuộc gặp gỡ lạ lùng giữa Saun (Phaolô) và Đức Giêsu Nazareth trên đường Đamát. Chính cuộc gặp gỡ nhiệm màu này đã cho Phaolô xác tín rằng Ngài đã được Đức Kitô chiếm hữu và quyết tâm sống bước vào một đời sống mới: tất cả vì Đức Giêsu Kitô.

Quả thế, nếu trước đây với cái tên Saun, một biệt phái chính thống, được giáo dục đến nơi đến chốn, tin tưởng cuồng nhiệt vào luật lệ Do thái, lòng đầy hận thù, thẳng tay tiêu diệt các tín hữu một cách không thương tiếc mà chính Ngài đã kể lại trong sách công vụ: “Tôi đã bắt bớ Ðạo này, không ngần ngại giết kẻ theo Ðạo, đã đóng xiềng và tống ngục cả đàn ông lẫn đàn bà” ( Cv 22, 4) thì hôm nay cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu trên đường Đamát đã làm cho Ngài  được biến đổi, trở thành một Phao lô nhiệt thành, hăng say, can đảm tuyên xưng niềm tin của mình vào Chúa Kitô mà ông đã ra tay bách hại trước đó, bất kể ánh nhìn e dè, nghi ngại của các ki tô hữu và bất kể sự đe dọa tính mạng do những người bạn biệt phái cũ của ông. Nếu trước đây Saun đã hoàn toàn tin tưởng vào sức riêng của mình để giữ luật một cách nghiêm chỉnh, thì từ nay Phaolô đã hoàn toàn nhấn chìm con người yếu đuối của mình vào tình yêu nhưng không của Chúa Giêsu Ki tô để sống nhờ sức mạnh của Đấng đã chịu đóng đinh và sống lại: “Tôi có thể làm được mọi sự trong Đấng là sức mạnh tôi”. Thánh Phaolô đã thực sự để cho tình yêu của Đức Kitô thúc bách để bước vào con đường hy sinh, từ bỏ đến độ không còn sống cho chính mình mà sống cho Đấng đã chết và sống lại vì mình. Nhờ sự từ bỏ tận căn ấy, thánh nhân đã trở nên khí cụ gieo rắc Tin Mừng hòa giải cho mọi người.

Mừng lễ Thánh Phaolô trở lại và kết thúc tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các ki tô hữu hôm nay chúng ta được mời gọi chiêm ngắm sự trở lại của Thánh Phaolô để cảm nhận được sức mạnh của ân sủng Chúa hầu can đảm bước vào con đường từ bỏ mà thánh Phaolô đã mở ra. Để bước vào con đường từ bỏ ấy cần chúng ta có cuộc gặp gỡ sâu xa với Đức Kitô mỗi ngày qua Lời Chúa và các bí tích, để như thánh Phaolô chúng ta cũng trở thành sứ giả nhiệt thành loan báo Tin Mừng của sự hòa giải, hiệp nhất và yêu thương cho mọi người bằng chính đời sống chứng tá của mình.

Lạy Chúa, thánh Phaolô tông đồ sau khi tin nhận Chúa đã sẵn sàng từ bỏ tất cả để rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại. Xin cho chúng con biết chuyên chăm tìm gặp Chúa mỗi ngày để được biến đổi nên sứ giả nhiệt thành loan báo Tin Mừng cho tha nhân bằng chính hy sinh, từ bỏ những lợi ích cá nhân hầu xây dựng tình hiệp nhất, sự yêu thương nơi chính môi trường sống của mỗi chúng con. Amen.  

Tác giả: Mai Hoan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại606,049
  • Tổng lượt truy cập70,633,806
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây