Ngày 04/01: Ở với Chúa

Thứ tư - 03/01/2018 20:34  1849
Ngày 04 tháng 01
Ga 1,5-42

 
tải xuống (2)Gặp được Chúa và ở lại với Ngài là hạnh phúc tuyệt vời cho con người. Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu kêu gọi hai môn đệ đầu tiên: Sau khi nghe Gioan giới thiệu “Họ đã đến và xem chổ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười”. Việc ở lại này đã giúp các ông biết Chúa, tin Chúa, yêu Chúa, xác tín mãnh liệt về Chúa: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia” và vui mừng “dẫn em mình đến gặp Đức Giêsu”.

Ở với Chúa ở đây không chỉ là ở với Ngài bằng một thân xác trong một nơi chốn cụ thể nhưng là một sự kết hợp thâm sâu, mật thiết với Ngài trong tình yêu. Nói cách khác là có một tương quan cá nhân, riêng tư với Thiên Chúa. Chính nhờ sự gặp gỡ riêng tư này  mà mỗi người hiểu được thánh ý Chúa trên cuộc đời mình và nghe được tiếng Chúa nói riêng với mình: Nicôđêmô đến với Chúa, Chúa bảo ông phải tái sinh mới được vào Nước Trời (x. Ga 3,3). Thiếu phụ Samari gặp Chúa, Chúa cho biết phải phụng thờ Chúa trong tinh thần và chân lý (x. Ga 4,23) . Với anh em Simon, Chúa nói: “Hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá” (x. Mc 1, 17). Nhờ gặp gỡ riêng tư với Chúa mà đời sống người ki tô hữu luôn thống nhất với thánh ý Chúa do đó luôn hạnh phúc và an vui trong mọi hoàn cảnh vì nhận ra sự đồng hành của Chúa trong cuộc đời. Ngài đang cảm thông, đang tha thứ, đang lắng nghe và âm thầm tiếp thêm sức mạnh, nhất là cho ta một sự bình an nội tại để vững vàng trước mọi tình huống. Đức Thánh Cha Phanxicô khẳng định: “Làm Kitô hữu không phải là kết quả của một chọn lựa đạo đức hay một ý tưởng cao thượng, nhưng là cuộc gặp gỡ với một sự kiện, một con người, vốn đem lại cho đời ta một chân trời mới và một hướng đi có tính quyết định”. Và “Để có thể có ‘cuộc gặp gỡ’ này với Chúa Kitô, Thiên Chúa đã dựng nên Hội Thánh của Ngài. Thật vậy, Hội Thánh ‘hằng khát khao phục vụ cho chung cuộc duy nhất này, là mỗi người đều có thể tìm thấy Chúa Kitô, để Người có thể đồng hành với mỗi người trên đường đời” ( ĐTC Phanxicô, Tài liệu chuẩn bị “Đại Hội Các Gia Đình trên thế giới” tại Philadelphia. 156). Do đó Ngài tha thiết mời gọi mời gọi tất cả các Kitô hữu, hãy gặp gỡ cá nhân với Đức Giêsu Kitô, hoặc ít nhất là một sự mở ra để cho chính Ngài gặp gỡ họ. Đức Thánh Cha mời gọi tất cả mọi người hãy thực thi việc này cách không mệt mỏi trong cuộc sống hằng ngày. Đừng ai nghĩ rằng lời mời gọi này không dành cho chính mình, bởi vì “không một ai bị loại ra khỏi niềm vui được mang đến bởi Thiên Chúa”. Bất cứ khi nào chúng ta bước thêm một bước nữa về phía Chúa Giêsu, chúng ta sẽ nhận ra rằng Ngài đã ở đó, đợi chờ chúng ta với cánh tay rộng mở của Ngài. Bây giờ là lúc để chúng ta thưa lên với Chúa Giêsu: Lạy Chúa, con đã để chính bản thân con bị cám dỗ; con đã khép lại trước tình yêu của Chúa bằng hàng ngàn cách, và giờ đây, con ở đây thêm một lần nữa, để làm mới lại giao ước của con với Chúa. Con cần Chúa (ĐTC, Phanxicô, Niềm Vui Tin Mừng, số 3).

Dẫu biết rằng ở với Chúa là điều kiện thiết yếu giúp ta gặp gỡ Chúa, trung thành bước theo Chúa và nhiệt thành giới thiệu Chúa cho người khác nhưng thực tế chúng ta rất khó thực hành. Chúng ta thường dễ ở lại với “ai đó”, với “cái gì đó” hơn là ở lại với Chúa. Lợi lộc trần thế, danh vọng, địa vị, oán hờn ghét ghen… thường lấn át đi sự hiện diện của Chúa trong tâm hồn và cuộc sống chúng ta.

Lạy Chúa Giêsu, con cần Chúa biết bao. Xin Chúa hãy ở lại với con trong từng công việc, trong mỗi niềm vui, nỗi buồn, thành công, thất bại và cả trong những yếu đuối ngã sa…  Xin hãy giữ con trung thành ở lại với Chúa trong kinh nguyện, trong cử hành phụng vụ, trong các bí tích, trong các việc lành để con thực sự gặp Chúa, được hạnh phúc, bình an. Amen.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại695,662
  • Tổng lượt truy cập70,723,419
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây