Lòng biết ơn Thiên Chúa

Thứ ba - 12/11/2019 09:48  1689
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXXII TN năm C
(Lc 17, 11-19)

 
Bài Tin mừng theo Thánh Luca (Lc 17, 11-19) thuật lại câu chuyện Đức Giêsu chữa lành cho mười người phong cùi. Qua câu chuyện, sứ điệp Lời Chúa nhắc nhớ cho mỗi người chúng ta về lòng biết ơn Thiên Chúa.

Trên đường lên Giêrusalem, Chúa Giêsu đã tỏ lòng thương xót, làm phép lạ chữa lành mười người phong cùi. Việc Chúa chữa bệnh cho những người phong cùi là để loan báo về sứ vụ cứu thế của Người. Chúa Giêsu đã chữa bệnh cho những người Do Thái lẫn người Samaria, người không biệt đối xử đối với một ai, vì ơn cứu độ dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, trên đường đi trình diện với các tư tế thì chỉ có một người là người Samaria không thuộc về dân riêng của Chúa quay trở lại cám ơn và tôn vinh Thiên Chúa còn chín người kia thì không. Chúa Giêsu không khỏi buồn lòng trước sự vô ơn của họ, nên Ngài đã thốt lên: “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu?”. Câu hỏi của Chúa Giêsu thức tỉnh chúng ta biết nhìn lại những hồng ân của Thiên Chúa ban mà dâng lời cảm tạ.

Mỗi người trong đời sống đã nhận được biết bao nhiêu hồng ân Chúa ban qua vũ trụ vạn vật, qua mọi người trên trái đất này và nhất là qua những người thân cận, những người xung quanh ta. Chúa luôn ban ơn cho người lành cũng như kẻ dữ, cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất lương. Nhưng thử hỏi có bao nhiêu người ý thức được điều này và đến cảm tạ Thiên Chúa? Không những vậy có những con người còn kiêu ngạo, vô ơn đã loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của họ. Thực ra, Thiên Chúa đâu cần con người phải cám ơn nhưng việc chúng ta tạ ơn Ngài lại đem lại ơn cứu độ cho mình và mọi người: “Tuy Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng việc chúng con cảm tạ Chúa lại là một hồng ân Chúa ban. Vì những lời chúng con ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ”.

Xin cho mỗi người biết noi gương Thánh Phaolô luôn sống trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa: “Anh em hãy tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là điều Thiên Chúa muốn...”

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại549,168
  • Tổng lượt truy cập70,576,925
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây