Lắng nghe và thi hành thánh ý của Thiên Chúa

Thứ ba - 20/11/2018 12:40  1350
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXXIII TNB
(Mt 12,46-50)
Lắng
nghe và thi hành thánh ý của Thiên Chúa


jkNgày lễ Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ, đoạn Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 12,46-50) qua lời của Chúa Giêsu giúp cho mỗi người chúng ta nhận ra giá trị của việc lắng nghe và thi hành thánh ý của Thiên Chúa.

“Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?” là câu hỏi của Chúa Giêsu khi có người đến thưa với Người có Mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy. Ý của người này muốn nói đến Đức Maria và các anh em của Người. Tuy nhiên, câu trả lời của Chúa Giêsu đã khiến anh ta và tất cả mọi người phải ngỡ ngàng: người thân của Người là tất cả những ai thi hành ý muốn của Cha, Đấng ngự trên trời. Câu nói của Chúa Giêsu tưởng chừng như vô tình đối với Mẹ Maria, nhưng thật ra đó lại là một lời khen ngợi, một dấu chỉ của sự yêu mến mà Chúa Giêsu đã dành cho Mẹ mình.

Chúa Giêsu khen ngợi, yêu mến Mẹ Maria không chỉ bởi Mẹ là một người mẹ của tình mẫu tử thông thường, nhưng vượt trên tất cả, Mẹ còn là một người sống trọn vẹn theo thánh ý Thiên Chúa, đó mới thực sự là điều quan trọng. Từ việc Mẹ dâng mình trong đền thờ, can đảm nói tiếng “xin vâng” trong biến cố Truyền tin và tiếp diễn trong suốt cả cuộc đời Mẹ luôn vâng nghe và thực thi thánh ý của Thiên Chúa dù phải trải qua những bước thăng trầm sóng gió. Theo thánh Augustinô: “Thánh Mẫu Maria đã thực hiện hoàn toàn ý định Chúa Cha, và vì thế, việc ngài được làm môn đệ Đức Kitô thì có giá trị hơn là việc được làm Mẹ Đức Kitô. Do đó, Đức Maria thật diễm phúc vì đã mang Chúa trong lòng trước khi sinh ra Người”.

Như vậy, việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa sẽ giúp cho chúng ta được đi vào tương quan mật thiết với Chúa Giêsu. Tuy nhiên, đời sống của nhiều người Kitô hữu ngày hôm nay chỉ lo tìm kiếm cơm áo gạo tiền, hưởng thụ vật chất, mà rời xa nhà thờ, không sống gắn bó với Thánh Thể Chúa, không lắng nghe được tiếng Chúa cũng như thi hành giới răn của Chúa là mến Chúa yêu người. Liệu rằng họ có ý thức được việc họ đang được ở trong gia đình thiêng liêng và là những người con cái của Thiên Chúa chăng?

Cầu xin Mẹ Maria cho chúng con được học đòi bắt chước Mẹ, sống thuộc về Chúa, biết lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa trong đời sống. Xin cho tâm hồn của mỗi người luôn có Chúa hiện diện để đời sống đức tin được thêm sống động, triển nở và sinh nhiều hoa trái.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay51,177
  • Tháng hiện tại993,394
  • Tổng lượt truy cập71,021,151
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây